Quảng cáo

Việt Nam gặp ‘hàng khủng’ châu Mỹ trước Vòng loại Olympic Rio 2016

Thứ tư, 06/01/2016 10:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 khu vực châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã quyết định tham dự giải thi đấu giao hữu bóng đá nữ quốc tế tại Thâm Quyến (Trung Quốc) trong thời gian từ 19 đến 26/1 tới đây.

Trước đó, các cô gái Việt Nam đã lựa chọn Thái Lan làm ‘quân xanh’ để kiểm nghiệm đội hình, tuy nhiên khi mà phía người Thái chưa có câu trả lời và vòng loại đang tới rất gần, ĐT Việt Nam đã quyết định chuyển sang tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc và nhanh chóng được BTC giải đồng ý.

thầy trò HLV Mai Đức Chung,Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam, bóng đá nữ Việt Nam,Vòng loại Olympic Rio 2016, nữ hàn quốc, nữ trung quốc,HLV Mai Đức Chung,đoàn thị kim chi

ĐT nữ Việt Nam sẽ có 'thuốc thử liều cao' là Trung Quốc, Hàn Quốc và Mexico trước Vòng loại Olympic Rio 2016

Tham gia giải đấu lần này, nữ Việt Nam sẽ đối đầu những đối thủ rất mạnh cũng tham dự vòng loại châu Á sắp tới là nữ Trung Quốc và nữ Hàn Quốc, bên cạnh một vị khách mời đặc biệt khác là nữ Mexico. Đây là một đối thủ mà Việt Nam chưa từng đối đầu trong quá khứ nhưng với thể hình, thể lực hơn hẳn, sẽ là không quá khó khăn để đại diện châu Mỹ giành một kết quả tốt trước thầy trò Mai Đức Chung ở trận đấu sắp tới.

Mexico hiện tại đang đứng thứ hạng 26 trên bản đồ bóng đá nữ thế giới, hơn Việt Nam 3 bậc. Đây là một đại diện khá mạnh tại khu vực CONCACAF bên cạnh ĐT Mỹ và Canada. Đội bóng này cũng từng 2 lần giành quyền tham dự các kỳ World Cup bóng đá nữ được tổ chức vào các năm 2011 và 2015. Mexico hiện tại cũng đang chuẩn bị cho mục tiêu có vé tới Brazil vào mùa hè sắp tới do vậy giải đấu trên đất Trung Quốc được BHL đội tuyển rất coi trọng và toàn đội sẽ mang theo đội hình mạnh nhất.

Được gặp Mexico cũng là cơ hội vàng để các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam thi đấu và học hỏi từ đối thủ ngoài châu lục, điều mà các thế hệ đi trước chưa từng có dịp trải nghiệm. Qua đây, HLV Mai Đức Chung và trợ lý Đoàn Thị Kim Chi cũng sẽ có cơ hội ‘thử lửa’ lực lượng trước những đội bóng mạnh trên thế giới trước khi chính thức bước vào Vòng loại thứ ba Olympic sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 tới.

Ở vòng loại này, 6 đội bóng châu Á sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 cái tên xứng đáng nhất tới Brazil mùa hè năm sau. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ngày 29/2, gặp Úc ngày 2/3, gặp CHDCND Triều Tiên ngày 4/3, gặp Nhật Bản ngày 7/3, gặp Hàn Quốc ngày 9/3. Đây đều là những đội bóng mạnh trên cơ hoàn toàn so với Việt Nam tuy nhiên thầy trò Mai Đức Chung vẫn đặt quyết tâm thi đấu tốt nhất để đáp lại tình cảm và sự quan tâm của NHM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thầy trò HLV Mai Đức Chung Việt Nam ĐT nữ Việt Nam bóng đá nữ Việt Nam Vòng loại Olympic Rio 2016 nữ hàn quốc nữ trung quốc HLV Mai Đức Chung đoàn thị kim chi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT