Quảng cáo

VFF thống nhất chọn HLV Lê Huỳnh Đức về dẫn dắt ĐTQG

Thứ tư, 03/02/2016 10:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cuộc họp mới đây giữa VFF và hội đồng HLV QG đã đưa ra quyết định sẽ mời HLV Lê Huỳnh Đức về dẫn dắt ĐTVN.

Theo những thông tin vừa được tờ Thanh Niên tiết lộ, cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia đã thống nhất mời ông Lê Huỳnh Đức đang là HLV của SHB Đà Nẵng về nắm giữ vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

VFF, hội đồng HLV QG, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, hlv trưởng ĐTQG, HLV ĐT Việt nam, ĐT Việt nam, HLV lê huỳnh đức, HLV Nguyễn Hữu Thắng,HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV Lê Huỳnh Đức

Trước đó ít hôm, VFF và hội đồng HLV QG đã có cuộc họp để bàn luận về người sẽ nắm giữ ghế nóng thay thế HLV Miura tại các ĐTQG. Và cuối cùng cả hai bên đã đi tới thống nhất HLV Lê Huỳnh Đức là gương mặt đủ tiêu chuẩn để ngồi vào vị trí này.

Trao đổi với tờ báo này, một vị đại diện của Hội đồng HLV Quốc gia cho hay: “HLV Lê Huỳnh Đức đang ở độ tuổi chín chắn của của sự nghiệp cầm quân. Bản thân anh Đức cũng từng là cầu thủ giỏi cấp CLB lẫn đội tuyển và cũng thành công ít nhiều khi dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng. Về mặt năng lực và tư cách, anh ấy cũng có ảnh hưởng tốt với giới cầu thủ”.

Như vậy, với việc thống nhất chọn cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức làm HLV trưởng, chiếc ghế nóng tại ĐTVN gần như đã có chủ, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào quyết định của SHB Đà Nẵng và cá nhân nhà cầm quân sinh năm 1972 này. Theo lời ông Bùi Xuân Hòa, Giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng, BLĐ đội bóng sẵn sàng tạo điều kiện để HLV Lê Huỳnh Đức lên tuyển nếu được VFF ủng hộ, tạo điều kiện cũng như đảm bảo rõ ràng các quyền lợi.

Phản hồi về việc này, chân sút kỳ cựu một thời của bóng đá Việt Nam cho biết: “Tôi chưa có lịch họp với Hội đồng HLV quốc gia. Từ giải U23 châu Á đến giờ, VFF vẫn chưa gọi cho tôi để nói về chuyện quyết định, lựa chọn HLV trưởng đội tuyển”. Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng tâm sự ông không mấy hào hứng với việc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và đang tập trung trong công việc với SHB Đà Nẵng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo tờ Thanh Niên, nếu cuộc thương thuyết của VFF với HLV Lê Huỳnh Đức thất bại, khi đó VFF mới đưa ra lời đề nghị với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Và ưu tiên cuối cùng là HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu cả 3 từ chối VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ chuyển sang phương án sử dụng HLV ngoại cho các đội tuyển Việt Nam.

Đầu tháng 3 tới, VFF sẽ thông báo vị HLV mới của ĐTVN. Gương mặt này sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với Đài Loan và Iraq vào cuối tháng 3 tới.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF hội đồng HLV QG Liên đoàn bóng đá Việt Nam hlv trưởng ĐTQG HLV ĐT Việt nam ĐT Việt nam HLV lê huỳnh đức HLV Nguyễn Hữu Thắng HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT