Quảng cáo

U16 Việt Nam chạy nước rút trước Vòng loại châu Á

Thứ năm, 10/09/2015 12:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiều 9/9, đội tuyển U16 Quốc gia đã có trận đấu tập thứ hai gặp 'quân xanh' U17 Viettel, bên thềm vòng loại bảng J U16 châu Á.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, các trận đấu tại bảng J Vòng loại châu Á sẽ chính thức bắt đầu với sự góp mặt của chủ nhà Việt Nam cùng các đội bóng Australia, Myanmar và Guam. Và thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng đang gấp rút tập luyện để hoàn thiện đội hình và nhuần nhuyễn giáo án trước khi bước vào giải đấu có tính chất quyết định tới chiếc vé đi tiếp tại VCK U16 châu Á.

U16 Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ U17 Viettel

Sau gần 1 tháng tập luyện (13/8), U16 Quốc gia đã bước vào thử lửa với các đội bóng mạnh tại Hà Nội. Họ đã có trận đấu đầu tiên với thất bại 2-4 trước các đàn anh U19 Viettel vào hôm 26/8. Chiều 9/9, các cầu thủ trẻ lại tiếp tục được thử sức với một đại diện đến từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel là lứa U17 của họ.

Trong trận tái đấu này, ông thầy Đinh Thế Nam tiếp tục yêu cầu các học trò thực hiện sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với 2 vị trí chơi cao nhất thuộc về các tiền đạo Khắc Khiêm, Văn Đạt. Đội bóng đã nhập cuộc khá tự tin, liên tục triển khai các đợt tấn công về phía khung thành đối phương nhanh chóng có được bàn thắng sớm khai thông thế bế tắc. Từ đường chọc khe thông minh của tiền vệ Trọng Long,Văn Đạt đã thoát xuống rất nhanh và tung ra cú sút quyết đoán mở tỉ số cho U16 Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ đã không giữ được thế trận và để các đàn anh U17 gỡ hòa ở những phút cuối hiệp 1.

 

Sang tới hiệp 2, HLV Thế Nam đã có những sự thay người chiến thuật khi rút Ngọc Hà, Xuân Chung và Kim Long ra và đưa vào sân các cái tên Hồng Sơn, Duy Khiêm, Ngọc Thái để vận hành sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Với những nỗ lực hết mình của các cầu thủ trẻ, cuối cùng Khắc Khiêm đã chớp cơ hội dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-1. Về cuối trận, dù U17 Viettel gia tăng sức ép trước khung thành thủ môn Đức Minh, tuy nhiên đội U16 vẫn chơi chắc chắn và giữ nguyên tỉ số tới những phút cuối cùng.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U16 QG cho biết: “Trong trận đấu hôm nay, gặp lại đối thủ U17 Viettel, các cầu thủ U16 Quốc gia đã cho thấy sự tiến bộ. Mặc dù vấn đề tâm lý thi đấu vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục, ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh. Cho đến thời điểm này, ban huấn luyện đã có bộ khung chính với những vị trí thay người phù hợp”.

Chiều 9/9, đội tuyển U16 Quốc gia đã có trận đấu tập thứ hai gặp 'quân xanh' U17 Viettel, bên thềm vòng loại bảng J U16 châu Á

HLV Thế Nam căn dặn các học trò

Ngày 16/9, U16 của chúng ta sẽ khởi đầu vòng loại với cuộc tiếp đón Myanmar vào lúc 15h30. Tại thời điểm này, mọi công tác chuyên môn, lắp ghép đội hình của thầy trò HLV Đinh Thế Nam về cơ bản đã gần hoàn thiện. Toàn đội đã sẵn dàng cho những trận đấu lớn sắp tới. HLV trưởng Đinh Thế Nam cũng cho biết: "Vòng loại U16 Châu Á 2016 sắp tới, với mục đích tham gia thi đấu cọ xát, học hỏi, đội tuyển U16 Quốc gia sẽ nỗ lực cố gắng hết mình để đạt được thành tích tốt nhất. Ngoài đối thủ Guam, ban huấn luyện đã có nhiều thông tin về U16 Australia và U16 Myanmar và sẽ có đấu pháp phù hợp trong từng trận đấu sắp tới”.

Cũng trong ngày 9/9, toàn đội U16 Australia đã tới Việt Nam từ khá sớm để làm quen với khí hậu cũng như chỗ ăn ở, tập luyện. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ có chất lượng và sự vượt trội về thể hình, thể lực, U16 Australia đang cho thấy sức mạnh của một đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT