Quảng cáo

Tiền đạo Hà Nội T&T có thể 'xuất ngoại' thi đấu

Thứ hai, 02/11/2015 16:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Công Phượng, Tuấn Anh đang chuẩn bị 'xuất ngoại' để thi đấu tại Nhật Bản thi đấu tuy nhiên khá bất ngờ là tiền đạo của Hà Nội T&T cũng có thể làm được điều tương tự.

Đây là một tin khá vui với công tác đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bởi ngoài các tài năng của HAGL, các đội bóng khác hoàn toàn có thể thực hiện được điều tương tự nếu phát triển đúng lộ trình và mạnh tay đầu tư cho các thế hệ trẻ.

Hà Nội T&T đang được biết tới là một trong những cái nôi hàng đầu của bóng đá trẻ Việt Nam khi vừa lên ngôi tại VCK U21 QG 2015. Và họ càng tự hào hơn khi sở hữu một sát thủ săn bàn Nguyễn Xuân Nam, người đã đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Lao-League 2015 với 22 bàn thắng.

Công Phượng, Tuấn Anh đang chuẩn bị 'xuất ngoại' để thi đấu tại Nhật Bản thi đấu tuy nhiên khá bất ngờ là tiền đạo của Hà Nội T&T cũng có thể làm được điều tương tự

Xuân Nam (áo xanh) đã chơi cực hay tại Lao League 2015

Trong mùa giải đầu tiên được bầu Hiển đem sang Lào thử lửa trong màu áo SHB Vientiane, Xuân Nam đã thi đấu cực kỳ thành công khi giúp đội bóng này cán đích tại giải Vô địch Lào với vị trí thứ 3, kém đội vô địch 4 điểm. Chứng kiến phong độ cực tốt của cầu thủ Việt Nam, người đại diện của tiền đạo Nhật Bản Kazuo Homma (Vua phá lưới Lao League với 28 bàn thắng) đã liên hệ và ngỏ ý muốn giúp đỡ chân sút sinh năm 1994 này có cơ hội được thử sức tại đất nước Mặt trời mọc.

Trước thiện chí của nhà môi giới này, Xuân Nam đã khá bất ngờ và cho biết: “Ông ta nói rằng rất ấn tượng với màn thể hiện của tôi trong màu áo SHB Vientiane và nhận lời giúp tôi tìm kiếm những cơ hội ở các giải đấu trong khu vực và thậm chí là cả J-League 2 của Nhật Bản. Điều đó khiến tôi rất bất ngờ. Tuy nhiên, trước mắt, tôi muốn tìm kiếm chỗ đứng ở CLB Hà Nội T&T và sau đó là được trao cơ hội thử sức tại đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng nếu có một CLB nào đặt lời mời thì tôi cũng rất vui với điều đó”.

 

Xuân Nam là một tiền đạo đầy tài năng của Hà Nội T&T. Anh cũng có một bảng vàng thành tích rất tự hào trong quá khứ, khi góp mặt trong đội hình U16 Việt Nam đánh bại U16 Trung Quốc tại trận CK U16 ĐNÁ 2010. Năm 2011, Xuân Nam đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á (8 bàn). Còn đội tuyển U19 Việt Nam giành ngôi Á quân, sau khi thất bại trên chấm penalty trước Thái Lan ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến tiền đạo người Hải Dương mất chỗ đứng với Samson, Gonzalo tại đội bóng Thủ đô và được mang sang Lào thử sức, và tại đây Xuân Nam đã liên tục tỏa sáng để khẳng định sự nguy hiểm của một sát thủ thực sự. Sắp tới, Xuân Nam sẽ hội quân cùng Hà Nội T&T tham dự giải đấu tại Trung Quốc, nơi anh sẽ phải nỗ lực thi đấu để lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên trong khu vực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh Hà Nội T&T nguyễn xuân nam lao league shb vietiane nhà môi giới nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT