Quảng cáo

Sterling để ngỏ khả năng đến Việt Nam thi đấu

Thứ hai, 13/07/2015 15:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trở thành tân binh của đội chủ sân Etihad, Sterling nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình Man City đến Việt Nam đá trận giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 27/7.

Raheem Sterling đang chuẩn bị những bước cuối để kịp gia nhập Man City theo một thương vụ trị giá 49 triệu bảng từ Liverpool trong tuần này. Nếu hợp đồng sớm được hoàn tất, ngôi sao tấn công 20 tuổi sẽ đủ điều kiện khoác áo Man City tham gia du đấu mùa hè này. Đây đang là sự kiện bóng đá được đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi.

Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Raheem Sterling với The Kop sau hai lần bị Liverpool từ chối lời đề nghị hỏi mua chân sút này. 45 triệu bảng sẽ là khoản tiền mà đội bóng áo xanh thành Manchester trả trước cho Liverpool. Số tiền 4 triệu bảng còn lại sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ 20 tuổi này mùa tới.

Trở thành tân binh của đội chủ sân Etihad, Sterling nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình Man City đến Việt Nam đá trận giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 27/7.

Sterling sẽ chơi cho Man City từ mùa giải 2015 - 2016

Sau khi hợp đồng trên được hoàn tất, Sterling sẽ trở thành cầu thủ Anh có mức phí chuyển nhượng cao nhất. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về Andy Carroll khi chuyển đến Liverpool từ Newcastle với giá 35 triệu bảng năm 2011, nhưng đây là bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Anfield. Sau đó, Liverpool nhượng lại Carroll cho West Ham với giá 15 triệu bảng năm 2013.

Với phi vụ chuyển nhượng này, Raheem Sterling cũng trở thành ngôi sao đắt nhất lịch sử Man City. Kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Sergio Aguero với mức phí 38 triệu bảng khi gia nhập đội bóng vùng Eastlands từ Atletico Madrid vào năm 2011.

 

Một trong những lý do khiến mức phí của Sterling trở nên cao ngất ngưởng như vậy, bởi anh được đào tạo ở xứ sở sương mù. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), mỗi CLB cần có ít nhất 6 cầu thủ tập luyện và thi đấu tại Anh từ năm 13 tuổi đến năm 19 tuổi. Đây là chính sách mà FA sử dụng để buộc các CLB Anh phải sử dụng cầu thủ nội.

Theo trang Daily Mail, Sterling sẽ có mặt tại thành phố Manchester hôm nay để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sterling để ngỏ khả năng đến Việt Nam thi đấu Sterling Man City Việt Nam Liverpool giao hữu du đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT