Quảng cáo

Chelsea hưởng lợi từ Copa America

Thứ bảy, 11/07/2015 20:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trước thềm mùa Premier League 2015/16 sắp tới, liệu Chelsea có bứt phá và tận dụng được cơ hội khi các đội bóng khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể lực.

VIDEO: Những tuyệt phẩm ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015

Sau khi phải thi đấu với cường độ cao tại Copa America 2015, các ông lớn như Man Utd, Man City hay Arsenal đều bị tổn hại nghiêm trọng về thể lực. Trái ngược với tình cảnh các đội bóng khác, Chelsea lại miễn nhiễm “ virus Copa”.

Sau khi vắt kiệt sức lực cho một mùa giải Premier League , rất nhiều ngôi sao Ngoại hạng Anh lại tiếp tục cày ải trên đất Chile suốt một tháng qua. Chính vì vậy, giải đấu này đang là nỗi ám sảnh của các đại gia sương mù.

Có thể kể đến ảnh hưởng nặng nề nhất của Man City khi đội bóng này có tới 4 cầu thủ phải thi đấu ở Copa America 2015 là Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis (Argentina) và Fernandinho (Brazil). Việc thi đấu 1 tháng ở Chile chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cầu thủ này. Nghiêm trọng hơn, thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị trước thềm mùa Ngoại hạng Anh chỉ kéo dài đúng 1 tháng.

Trước thềm mùa Premier League 2015/16 sắp tới, liệu Chelsea có bứt phá và tận dụng được cơ hội lớn khi các đội bóng khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể lực.

Falcao không phải thi đấu ở Copa America lại là hay

Arsenal và Man United cũng chịu cảnh tương tự. Đối với Pháo thủ, ngôi sao của họ là Alexis Sanchez đang thi đấu nhiều thứ 2 tại Copa America (525 phút). Còn chân sút đang thi đấu nhiều nhất tại Chile ( 570 phút), Marcos Rojo cũng là ngôi sao của Manchester United. Như vậy, rõ ràng là 3 trên 4 đại gia Premier League đang chịu tác động nặng nề từ Copa America.

Trái ngược hoàn toàn với tình cảnh của 3 đội bóng lớn, Chelsea gần như không chịu ảnh hưởng nhiều từ giải đấu tại Chile. Chỉ có 4 cầu thủ của The Blues thi đấu tại Copa America 2015 là Willian, Radamel Falcao, Felipe Luis và Juan Cuadrado. Vấn đề ở chỗ, tất cả đều đã dừng chân ở vòng tứ kết. Mà kể cả khi 4 cầu thủ này gặp vấn đề gì về thể lực thì HLV Mourinho cũng không có gì phải lo lắng vì họ không phải là những cầu thủ trụ cột trong đội hình xuất phát của Người đặc biệt.

Trước thềm mùa Premier League 2015/16 sắp tới, liệu Chelsea có bứt phá và tận dụng được cơ hội lớn khi các đội bóng khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể lực.

Willian cùng ĐT Brazil bị loại sớm tại Copa America

Có thể thấy, Chelsea đang có ưu thế rất lớn ngay từ vạch xuất phát vì sự chuẩn bị về thể lực có vai trò sống còn đến thành bại ở Premier League. Liệu Chelsea có tận dụng được ưu thế này để bứt phá và bảo vệ thành công danh hiệu mùa trước? Câu hỏi đó thì tương lai sẽ có câu trả lời.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea hưởng lợi từ Copa America Chelsea Copa America hưởng lợi Arsenal Man U Man City thể lực
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo