Quảng cáo

Sao Man City kém hẳn Arsenal về độ thân thiện?

Thứ hai, 27/07/2015 11:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Các cầu thủ Man City dường như không hề vui vẻ gì khi tới Việt Nam du đấu. Họ thậm chí còn tỏ ra xa cách, lạnh lùng với CĐV nước chủ nhà. Dường như Man City đã thất bại ngay bước đầu trong việc “phủ sóng” hình ảnh của mình tới người hâm mộ NHA tại mảnh đất hình chữ S.

Khi mà các đại gia giải Ngoại hạng như Chelsea, Man United, Liverpool và Arsenal luôn chú trọng kế hoạch thi đấu tại khu vực Châu Á bới đây được xem như mảnh đất màu mỡ để quảng bá hình ảnh của mình. Hơn thế nữa đây còn là nơi tập trung số lượng người hâm mộ đông đảo nhất thế giới. Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... hay các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia... luôn là điểm đến của 4 CLB có truyền thông và danh tiếng hàng đầu nước Anh. 

Các cầu thủ Man City dường như không hề vui vẻ gì khi tới Việt Nam du đấu. Họ thậm chí còn tỏ ra xa cách, lạnh lùng với CĐV nước chủ nhà. Dường như Man City đã thất bại ngay bước đầu trong việc “phủ sóng” hình ảnh của mình tới người hâm mộ NHA tại mảnh đất hình chữ SMan City chưa tạo được một điều đặc biệt ở Việt Nam

Một thập niên trở lại đây, người hâm mộ mới biết nhiều đến cái tên Man City nhờ sự “chịu chơi” của các ông chủ Ả rập dù đội bóng này đã có cả 100 năm lịch sử. Chính điều này đã khiến số lượng người hâm mộ Man xanh ở Châu Á còn quá khiêm tốn so với các đội bóng trong nhóm “Big Four”. Đó cũng là lý do, trong các chuyến du đấu mùa Hè, CLB giàu có này thường chọn các địa điểm du đấu ở châu Mỹ, Australia hoặc Tây Á - quê hương của các ông chủ Ả Rập. Các nước Đông Nam Á hiếm khi có mặt trong kế hoạch du đấu mùa hè của họ. Chuyến du đấu hè này tại Việt Nam chắc chắn sẽ là cơ hội vàng cho Man City xây dựng hình ảnh ông lớn Ngoại hạng trong mắt người hâm mộ nước nhà.

Ngẫm lại hành trình của Arsenal sang Việt Nam năm 2013, họ đã để lại hình ảnh thật sự ấn tượng không chỉ đối với CĐV Việt Nam mà là cả Châu Á và quốc tế. Cách ứng xử đầy thân thiện và hòa nhập chứ không đơn thuần chỉ là những cử chỉ, câu nói xã giao. Việc CLB này quay lại Clip Vũ Xuân Tiến chạy bộ rồi đăng lên trang chủ, và mời chàng trai này sang tận sân Emirates du lịch đã tạo nên tiếng vang rất lớn đối với cộng đồng những người yêu bóng đá Việt Nam và thế giới.

Arsenal đã chuyển bị kĩ nhất cho chuyến thăm Việt Nam năm 2013

Nhiều nhà kinh tế lúc ấy đã phân tích rằng những hình ảnh mà Arsenal để lại cho thấy đội ngũ làm truyền thông chuyên nghiệp của đội bóng này. Một chiến thắng về chiến lược truyền thông đã tạo ấn tượng sâu đậm với "thị trường châu Á giàu tiềm năng" khi mà trước đó, họ đang có phần đi xuống về thương hiệu so với các ông lớn khác sau nhiều năm không đạt được thành tích tốt tại các giải quốc nội. 

Man City đáng ra cũng có cơ hội gia tăng lượng fan đáng kể trong chuyến du đấu lần này như Arsenal. Nhưng nhìn cách mà CLB này thể hiện trong 2 ngày qua thì có thể thấy dường như đội bóng thành Manchester chưa tạo ra bất kỳ một ấn tượng đẹp nào, và họ có phần không coi trọng chuyến du đấu mà Bầu Hiển đã dành cả tâm huyết và ảnh hưởng để gây dựng. 

Nếu như năm 2013, trước khi sang Việt Nam, CLB Arsenal đã làm clip đăng lên trang chủ với thông điệp "Xin chào Việt Nam", tạo sự phấn khích cho các fan, thì Man City thậm chí còn bỏ quên luôn trận đấu này trong lịch thi đấu giao hữu của họ. Không có một thông tin hoặc phát biểu nào thông báo chuyến du đấu châu Á của họ. Một sự chuẩn bị quá sơ sài. 

Thế nên, không khó hiểu khi đặt chân đến Việt Nam các cầu thủ Man City dù vẫn đi dự các sự kiện, dù vẫn phát biểu, nhưng tất cả đều mang tính xã giao và “cho xong” nhiệm vụ. Họ không thể tạo nên được hình ảnh như Arsenal đã để lại ở Việt Nam 2 năm trước. Clip mới nhất được đăng lên cho thấy các cầu thủ Man City lạnh nhạt với các fan Việt chỉ càng minh chứng cho những lập luận kể trên. Và rất có thể chính những hình ảnh thiếu thân thiện ở Việt Nam sẽ khiến họ phải trả giá về mặt thương hiệu không chỉ ở Việt Nam mà cả ở châu Á.

Các cầu thủ Man City dường như không hề vui vẻ gì khi tới Việt Nam du đấu. Họ thậm chí còn tỏ ra xa cách, lạnh lùng với CĐV nước chủ nhà. Dường như Man City đã thất bại ngay bước đầu trong việc “phủ sóng” hình ảnh của mình tới người hâm mộ NHA tại mảnh đất hình chữ S

Arsenal thân thiện hơn trong mắt người hâm một Việt Nam 

Đến lúc này, sức hút mà Man City mang lại thua kém rất nhiều so với Arsenal 2 năm trước số lượng vé chưa bán hết vẫn còn khá nhiều. Thậm chí, có người còn thừa nhận nó thua cả các trận đấu của U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á năm ngoái tại sân Mỹ Đình. Với một CLB lớn thì đó rõ ràng là một thất bại về mặt hình ảnh và thương hiệu. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ lạnh nhạt sao man city không trả lời thờ ơ man city sang việt nam việt nam man city đội bóng nàh giàu kê hoạch truyền thông thương hiệu hình ảnh premier league đại gia ngoại hạng anh pellgrini
Xem thêm
TIN NỔI BẬT