Quảng cáo

Góc nhìn: Hãy tiếp đón Man City theo cách ấn tượng nhất

Chủ nhật, 26/07/2015 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Có một bộ phận người hâm mộ chào đón sự xuất hiện của Man City bằng thái độ tương đối thờ ơ, nhưng sự kiện thầy trò HLV Pellegrini đến Việt Nam không nên được coi đơn thuần là sang đá một trận bóng rồi về.

VIDEO: Hello Man Xanh - Nhạc chế chào mừng Man City sang Việt Nam

Xét về mặt lý thuyết, một CLB mới nổi như Man City khó lòng tạo nên một cơn sốt như sự kiện Arsenal hay David Beckham sang Việt Nam. Chẳng nói đâu xa, riêng chuyện tấm vé dự khán trận đấu này không được háo hức săn đón cũng phần nào đó cho thấy sức hút của Man City không lớn.

Tuy nhiên, sự kiện một CLB chỉ trong vài năm gần đây đã 2 lần vô địch Premier League ghé thăm Việt Nam thi đấu giao hữu và tham gia nhiều hoạt động xã hội khác không nên được nhìn chỉ thông qua lăng kính sức hút, bề dày lịch sử…  

Có một bộ phận người hâm mộ chào đón sự xuất hiện của Man City bằng thái độ tương đối thờ ơ, nhưng sự kiện thầy trò HLV Pellegrini đến Việt Nam không nên được coi đơn thuần là sang đá một trận bóng rồi về

Running Man - Vũ Xuân Tiến từng có vinh dự cầm cờ Việt Nam chạy quanh sân Emirates.

Hãy biết rằng, tin tức về trận đấu này rồi sẽ xuất hiện trên mặt những tờ báo lớn nhất nước Anh, được độc giả trên toàn thế giới để mắt tới và cái cách người hâm mộ Việt Nam, chào đón Man City phần nào đó cũng sẽ giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam. 

Hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ những lần bóng đá Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên những đầu báo lớn của nước ngoài. Nền bóng đá của chúng ta đến với thế giới, đáng buồn thay, lại chỉ thông qua những phát biểu mang tính mỉa mai của Jose Mourinho, của Raul Albion (lên hẳn bìa tờ Marca) và một lần khác, trên Facebook của David Beckham, khi anh chụp ảnh một cô gái vừa chạy xe máy, vừa cố giơ điện thoại chụp ảnh mình. 

Khi những lời mỉa mai của Mourinho được dịch ra tiếng Việt và xuất hiện trên các đầu báo lớn,  nó từng tạo ra một cuộc phẫn nộ lớn. Chúng ta chỉ trích Mourinho “chẳng biết gì về bóng đá Việt”, nhưng sự thật là: Chúng ta chưa từng cho thế giới thấy bóng đá Việt Nam có những gì. 

Ở đây không bàn về câu chuyện chuyên môn. Trong bóng đá còn nhiều khía cạnh khác có thể gây được thiện cảm với thế giới. Nhiều người hẳn vẫn nhớ tới cái tên Vũ Xuân Tiến, anh chàng được mệnh danh là Running Man cố chạy theo xe bus của Arsenal và rồi được mời lên xe, mời hẳn sang Emirates cầm cờ tổ quốc chạy quanh SVĐ của Pháo thủ London. Đó cũng là một cách để ghi dấu ấn. 

Có một bộ phận người hâm mộ chào đón sự xuất hiện của Man City bằng thái độ tương đối thờ ơ, nhưng sự kiện thầy trò HLV Pellegrini đến Việt Nam không nên được coi đơn thuần là sang đá một trận bóng rồi về

Nếu chúng ta tiếp đón Man City theo cách ấn tượng nhất, biết đâu năm sau sẽ là Man United, Chelsea hay Real Madrid?

Nhiều CĐV vui miệng nói rằng, giá như lần này CLB ghé thăm Việt Nam là Man United, đó chắc chắn là một cơn sốt đích thực. Nhưng cũng như câu “chưa học bò đã lo học chạy”. Tại sao người hâm mộ Việt Nam không nghĩ rằng, nếu chúng ta đón tiếp Man City một cách ấn tượng, biết đâu năm tới sẽ là Man United, là Chelsea, Barcelona, Real Madrid? 

Với một nền bóng đá chỉ mới hai lần đón tiếp một CLB đến từ Premier League, trước mắt hãy cứ tạo ra một con đường thật rực rỡ. Từ con đường ấy, tương lai còn tạo ra nhiều cơ hội để người Việt Nam được chứng kiến những siêu sao hàng đầu thế giới chạy trên sân cỏ Mỹ Đình.

Theo Thái Học / Trí Thức Trẻ

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiếp đón Man City man city sang việt nam việt nam - man city man xanh ĐT VN HLV Miura Công Phượng HLV Pellegrini ngoại hạng anh man united barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT