Quảng cáo

BLV Quang Huy nhận xét gì về trận Việt Nam – Man City và Công Phượng

Thứ bảy, 25/07/2015 21:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước sự kiện Manchester City sang Việt Nam mùa hè năm nay, BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam – Nguyễn Quang Huy đã có những ý kiến về chuyến đi này.

Truyền thông Việt Nam nhiều ngày nay đang rất bận rộn với sự kiện nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2014 Manchester City sang Việt Nam thi đấu. Nhận định về chuyến viếng thăm này, BLV Vũ Quang Huy đã có những chia sẻ rất riêng trên chương trình Góc kết nối.

Vẫn là giọng nói trầm ấm quen thuộc nhưng vô cùng súc tích và ngắn gọn, BLV trong các trận đấu bóng đá trước đây của VTV đã chia sẻ những nhận định của mình về trận thi đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ diễn ra vào tối 27/7 tới. Ngoài ra, anh còn lí giải thêm những vấn đề mà dư luận đang quan tâm xung quanh chuyến du đấu triệu đô này.

Trước sự kiện Manchester City sang Việt Nam mùa hè năm nay, BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam – Nguyễn Quanh Huy đã có những ý kiến về chuyến đi này

BLV Quang Huy cho rằng, sự kiện Man City tới Việt Nam rất giống với chuyến thăm của Pháo thủ Arsenal hai năm trước, đều là do các ông bầu đứng ra, bằng quan hệ và tài chính của mình để nhận được cái gật đầu từ 2 đại gia Premier League. Có chút khác biệt đó là với Việt Nam Arsenal gần gũi hơn, đặc biệt là ông thầy người Pháp Arsene Wenger, nhưng Man City lại sở hữu trong đội hình những cầu thủ đặc biệt hơn.

Trả lời câu hỏi về sự ảnh hưởng khi thiếu vắng ngôi sao Sergio Aguero tới độ quan tâm chung của người hâm mộ, BLV Quang Huy nhận xét đây ra sự thiếu vắng vô cùng đáng tiếc, vì Aguero là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Man xanh. Là mẫu trung phong sở hữu kĩ thuật điêu luyện và sức mạnh thể lực, anh luôn là điểm tựa của dàn sao thành Manchester. Thiếu vắng Aguero, không những mất đi sự hiệu quả của Man xanh mà những pha bóng mang tính trình diễn, những tiếng “ồ” đầy thán phục trên sân Mỹ Đình cũng giảm đi rất nhiều. Nhiều khả năng tân binh tới từ Liverpool Raheem Sterling sẽ thế chỗ mà tiền đạo Argentina đã để lại.

Trước sự kiện Manchester City sang Việt Nam mùa hè năm nay, BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam – Nguyễn Quanh Huy đã có những ý kiến về chuyến đi này

Liên quan tới việc lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ như thế nào và liệu sẽ có một trận thua đậm cho đoàn quân của HLV Miura như những gì đã diễn ra trên sân Mỹ Đình năm 2013 mà Arsenal đã làm được, BLV kì cựu này cho rằng chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ phòng ngự từ xa và cố gắng tranh chấp khu vực giữa sân, tuy nhiên anh kì vọng vào một trận đấu mang tính trình diễn với những tên tuổi lớn, những người đã đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam, còn việc sẽ đưa những cái tên mới như Công Phượng sẽ còn tùy thuộc vào nhà cầm quân Nhật Bản.

Về tính hiệu quả của việc bầu Hiển mời Man City sang Việt Nam, theo HLV Quang Huy thì vào thời điểm này chưa thể kết luận ngay về việc số tiền đó (1 triệu đô la Mỹ) có xứng đáng hay không,tuy nhiên phải cám ơn bầu Hiển vì đã nỗ lực mang lại cho người hâm mộ Việt Nam một ngày hội tại SVĐ Mỹ Đình. Anh cũng đánh giá mức vé mà BTC đưa ra không phải là cao, nhất là đối với những fan hâm mộ giải Ngoại hạng Anh, nếu như CLB Man United tới Việt Nam thì mức giá 3-4 triệu một vé chắc chắn vẫn có người mua. Nó liên quan tới cả vấn đề tình yêu và kì vọng của người hâm mộ cho đội bóng đó nữa.

Nhận xét về lợi ích của nước ta sau sự kiện này, “cựu binh” của đài truyền hình Việt Nam VTV cho biết hình ảnh và đất nước con người Việt Nam sẽ được quảng bá lên rất là nhiều. Các nhà tổ chức cũng tạo được một ngày hội thu hút đông người xem, là điểm nhấn trong bức tranh bóng đá Việt Nam 2015, các cầu thủ Việt Nam như Công Phượng, Huy Toàn.. cũng có nhiều cơ hội cọ xát, mở mang hơn để trưởng thành hơn khi chúng ta vươn ra biển lớn, đọ sức với những đối thủ lớn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy Việt Nam – Man City việt nam man city Công Phượng HLV miura bầu hiển man city sang việt nam man city đến việt nam sân mỹ đình giao hữu đội tuyển việt nam công vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT