Quảng cáo

Thủ thành Barca bất ngờ lập kỷ lục mới tại La Liga

Thứ hai, 29/08/2016 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Hòa chung với chiến thắng của đội nhà trước Bilbao, tuyển thủ người Đức Ter Stegen còn đón một tin vui khi trở thành thủ môn lập kỷ lục đường chuyền tại La Liga.

Player Loading...

Video bàn thắng: Ahletic Bilbao 0-1 Barcelona (Vòng 2 La Liga)

Ở mùa hè năm nay, thủ thành người Đức Ter Stegen đã gửi ‘tối hậu thư’ lên BLĐ Barca để muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn. Ngay lập tức, cơ hội đã tới với anh khi Man City theo đuổi thủ thành số 1 của Barca, Claudio Bravo. Và khi mà ‘đối thủ’ số 1 của mình tại Nou Camp chính thức gia nhập đội chủ sân Etihad, giấc mơ của Stegen đã thành hiện thực. Anh được ra sân bắt chính cho Barca và nhanh chóng lập nên kỳ tích.

Barca, Bilbao, tuyển thủ người Đức Ter Stegen , kỷ lục đường chuyền tại La Liga, kỷ lục đường chuyền, ter Stegen, bravo, luis enrique, barca,nou camp

Thủ thành Ter Stegen được đánh giá là chuyên gia chuyền bóng

Trong lần thứ 8 ra sân cho Blaugrana tại La Liga trong 3 mùa giải qua, Ter Stegen đã đi vào lịch sử giải đấu này với kỷ lục về số lượng đường chuyền của một thủ môn từ mùa giải 2005/06 cho tới nay. Theo đánh giá của OptaJose, trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, thủ thành 24 tuổi đã thực hiện tổng cộng 62 đường chuyền, trong đó 51 pha bóng là chính xác. Tỉ lệ chính xác trong những đường chuyền của thủ môn người Đức vào khoảng 82,3%.

Dù lập kỷ lục tại La Liga, Stegen vẫn cần phải cải thiện hơn nữa khả năng chuyền bóng của mình. Ở trận đấu vừa qua, ngôi sao sinh năm 1992 đã suýt nữa đã trở thành tội đồ của Barca. Cụ thể, ở phút 12, anh đã chuyền bóng cho đối thủ để Benat có cơ hội ngon ăn dứt điểm. Song rất may mắn, cú sút của ngôi sao bên phía Bilbao lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn 24 tuổi.

 

 

Dẫu sao với những gì đã thể hiện, Stegen hoàn toàn có cơ hội để trở thành một tên tuổi lớn trong tương lai. Triết lý bóng đá với 11 cầu thủ đều biết chuyền bóng từ thời Pep Guardiola đã ăn sâu vào lối chơi của Barca, và Stegen đã khá thành công khi thực hiện được điều đó.

Thống kê miêu tả về số đường chuyền của thủ môn Barca

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Bilbao tuyển thủ người Đức Ter Stegen kỷ lục đường chuyền tại La Liga kỷ lục đường chuyền ter Stegen bravo luis enrique barca nou camp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo