Quảng cáo

Real rất khó ngăn cản Barca lên ngôi vô địch

Thứ hai, 09/05/2016 09:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Với việc Atletico thất thủ trước Levante, cuộc đua tới ngôi vương La Liga sẽ chỉ còn hai đại diện Barca và Real nhưng xem ra sẽ rất khó để ngăn cản đội chủ sân Nou Camp đăng quang ở mùa giải này.

Video bàn thắng: Barcelona - Espanyol (Vòng 37 La Liga)

Trước vòng đấu 37 La Liga mùa giải năm nay, Barca, Real và Atletico đang bám đuổi nhau sít sao trên BXH mà chỉ cần một cú sảy chân, một trong ba đội sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Và nhận định này đã hoàn toàn chính xác khi thầy trò HLV Diego Simeone đã tự ‘phất cờ trắng ‘ sau thất bại 1-2 trong chuyến hành quân tới Estadi Ciutat de València của Levante. Barca và Real đều thắng và họ tiếp tục khiến giải La Liga căng thẳng tới vòng đấu cuối cùng.

Real yếu thế hơn Barca trong cuộc đua song mã tới ngôi vương La Liga

Hiện tại, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã kiếm được 88 điểm sau 28 trận thắng, 4 trận hòa và 5 thua, hơn Real đúng 1 điểm trên BXH. Vì vậy, trong chuyến làm khách tới sân của Granada sắp tới, họ cần phải giành chọn 3 điểm để chắc chắn vô địch, còn với Real, họ bắt buộc phải thắng và nuôi một hi vọng mong manh là Barca sẽ mất điểm tại Los Cármenes.

Nhưng xem ra điều này sẽ rất khó xảy ra, khi mà Barca gần như đã ‘rảnh chân’ ở mùa giải này và đang duy trì một phong độ ghi bàn khá ấn tượng như hồi đầu mùa giải. Sau thất bại tại Champions League, đội chủ sân Nou Camp như một gã khổng lồ vừa bừng tỉnh sau một cơn mê để rồi Messi và các đồng đội đã thi nhau ‘nổ súng’ và ghi tới 13 bàn thắng trước các đối thủ tại La Liga trong 3 vòng đấu gần đây.

Ở vòng áp chót này, Blaugrana cũng vừa hủy diệt ‘người hàng xóm’ Espanyol bằng chiến thắng 5 sao trong trận derby xứ Catalan vừa kết thúc tối qua 8/5. Với phong độ đó, rất ít người có thể lạc quan nghĩ tới một chiếc cúp vô địch dành cho Kền kền trắng.

 

Tại Bernabeu lúc này, người ta đang lo lắng nhiều hơn hi vọng, Ronaldo đã trở lại nhưng Gareth Bale và Keylor Navas đã gia nhập danh sách bệnh binh của Real khi những chấn thương xuất hiện. Los Blancos vẫn còn nguyên cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League ở mùa này nhưng xét trên các khía cạnh, họ đều không nắm chắc phần thắng ở những cuộc đấu đó.

Tại La Liga, họ đã không còn quyền tự quyết trong khi Atletico vẫn là một đối thủ già dơ mỗi lần chạm trán Real Madrid ở những mùa bóng gần đây.  Trận chung kết cúp châu Âu tại San Siro vào ngày 28/5 tới sẽ thước đo cho sự thành công của thầy trò HLV Zidane ở mùa bóng này, nhưng nếu không cẩn thận họ sẽ đánh mất tất cả.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico La Liga Barca Real champions league hlv luis enrique hlv zidane hlv diego simeone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT