Quảng cáo

Qua thời Công Phượng, U19 Thái Lan ra oai trở lại

Thứ hai, 24/08/2015 16:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nền bóng đá Thái Lan đang rất tự tin vào lứa U19 sẽ tiếp tục mang về vinh quang trong giải đấu năm nay.

Hai năm trở lại đây, có thể thấy U19 Thái Lan ‘’sợ’’ lứa học trò của cựu HLV trưởng U19 Việt Nam ông Graechen như “sợ cọp”. Đó cũng là điều dễ hiểu khi U19 Thái Lan đã thua toàn tập trước U19 Việt Nam khi hai đội gặp nhau tại giải U19 ĐNÁ cũng như tại Cup nhà vua Brunei. Lần đầu tiên, NHM Việt Nam mới nếm trải cảm giác thăng hoa khi chứng kiến bóng đá Thái Lan với lối chơi thô bạo vẫn phải ngậm ngùi cúi đầu chịu thua cuộc trước các cầu thủ của chúng ta.

Nền bóng đá Thái Lan đang rất tự tin vào lứa U19 sẽ tiếp tục mang về vinh quang trong giải đấu năm nay

U19 Việt Nam đã vượt qua một Thái Lan thô bạo hai năm về trước

Người Thái đánh giá rất cao lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh đặc biệt là sau thất bại thảm hại 0-3 của U21 Thái Lan trước U19 HAGL tại giải đấu cuối năm 2014. Đó là dấu hiệu cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang có những bước tiến bộ vượt bậc. 

Tuy nhiên, ở giải đấu dành cho lứa tuổi 19 năm nay, U19 Thái Lan có thể yên tâm phần nào khi Công Phượng đã không thể tham dự giải do quá tuổi. Tờ Goal Thái đã tự tin cho biết: “Trong 2 năm qua, bóng đá Thái Lan đã lấy lại vị thế số một Đông Nam Á. Chúng ta đã giành 2 HCV SEA Games (2013 tại Myanmar và 2015 tại Singapore) cùng một chức vô địch AFF Cup. Mới đây, U16 Thái Lan lại đánh bại cả Australia để đứng đầu khu vực. Đã tới lúc đội U19 thể hiện sức mạnh của mình”.

Với việc đối thủ đáng gờm nhất là U19 Australia đột ngột bỏ giải và nhà vô địch hai năm trước, U19 Indonesia cũng không thể tham dự do dính án phạt cấm thi đấu quốc tế của FIFA dành cho bóng đá nước này, thì sự tự tin của Thái Lan là hoàn toàn có cơ sở khi phía trước họ chỉ còn hai trong số ba đối thủ đáng gờm ở bảng B là Việt Nam, Myanmar và Malaysia. Khi mà cả Việt Nam và Myanmar đều không còn lứa cầu thủ xuất sắc từng ‘vùi dập’ Thái Lan thì đoàn quân của xứ chùa vàng hoàn toàn vẫn là một đối thủ nặng ký cho chức vô địch

Worachit Kanitsribampen từng thử việc tại Leicester City

Không những thế, U19 Thái Lan đã có nhiều tiến bộ khi sở hữu đội hình mạnh và có nhiều tài năng. Nổi bật nhất là tiền vệ Worachit Kanitsribampen, tài năng từng có thời gian luyện tập ở châu Âu.

Năm nay, lịch thi đấu tại bảng A của người Thái là hoàn toàn dễ thở khi họ chỉ phải gặp các đối thủ yếu trong khi bảng B sẽ khá ‘xương’ với cuộc cạnh tranh của bộ ba Việt Nam- Myanmar – Malaysia cho suất đầu bảng. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên gặp đội chủ nhà Lào, HLV trưởng U19 Thái Lan chia sẻ: “Lào là một đội bóng rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm soát được trận đấu và giành trọn 3 điểm”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Thái Lan Công Phượng u19 việt nam u19 đông nam á phan thanh hậu hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT