Quảng cáo

Pep dùng ‘chiêu độc’ để chiến thắng

Thứ tư, 30/12/2015 23:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Như sợ đối thủ đọc được ý đổ chiến thuật của mình, thay vì gọi các cầu thủ, ông lại dùng một cách đặc biệt hơn.

Video bàn thắng: Bayern Munich 2-0 Ingolstadt (Vòng 16 Bundesliga)

Trong khoảng đầu hiệp 2 ở trận đấu giữa Bayern Munich và Ingolstadt thuộc vòng 16, Bundesliga tối thứ Bảy 19/12 vừa qua, Pep đã có một hành động rất đặc biệt đó là trao một mảnh giấy nhỏ cho người học trò, thủ quân Philipp Lahm với một ý đồ gì đó. Và hành động lạ này đã lọt vào ống kính máy quay và cũng trở thành một chủ đề được cộng đồng mạng mang ra bàn thảo sôi nổi.

Pep, pep guardiola,bayern munich, bayern, hùm xám, hùm xám xứ bavaria,bundesliga, đkvđ bundesliga, ngoại hạng anh, la liga, allianz arena,hlv pep guardiola, mảnh giấy, lahm,chiến thuật, chiêu độc,chiến thắng

Pep trao lại mảnh giấy cho đội trưởng Philipp Lahm

Điều đặc biệt là ngay sau hành động đó, Bayern đã có được hai bằng thắng liên tiếp của Lewandowski và chính Philipp Lahm, qua đó giúp Bayern xóa tan đi nỗi buồn sau thất bại vô cùng bất ngờ trước CLB Borussia Monchengladbach ở vòng đấu 15 và tiếp tục củng cố ngôi đầu trên BXH. Liệu Pep đã viết điều gì? Có lẽ chỉ những người trong cuộc mới có thể trả lời được câu hỏi này.

Khi được hỏi mảnh giấy đó đã viết gì, Lahm vui vẻ cho biết Pep muốn anh ghi bàn bằng chân trái, tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn đó có thể là một sự điều chỉnh chiến thuật, một phát hiện sơ hở của đối phương hay đơn giản chỉ là một câu động viên, khích lệ học trò.

Pep, pep guardiola,bayern munich, bayern, hùm xám, hùm xám xứ bavaria,bundesliga, đkvđ bundesliga, ngoại hạng anh, la liga, allianz arena,hlv pep guardiola, mảnh giấy, lahm,chiến thuật, chiêu độc,chiến thắng

Và mảnh giấy nhanh chóng được chuyền tay cho những người khác

Điều khá bất ngờ là HLV Pep Guardiola không phải người sáng chế ra ‘phát minh’ này. Trước đó trong trận đấu giữa Monchengladbach và Hoffenheim hôm 28/11, chính ông Andre Schubert, vị thuyền trưởng của M’gladbach cũng đã sử dụng chiêu này khi đang bị đội chủ nhà Hoffenheim dẫn trước với tỷ số 3-1. Kết quả là đội khách đã làm nên điều bất ngờ với liên tiếp 2 bàn thắng để sau đó ra về với một điểm quý giá. Nhưng Andre Schubert cũng không phải ‘cha đẻ’ của phát minh đó và người đầu tiên nghĩ ra sáng kiến này hiện vẫn còn là một bí ẩn.

Với cách chỉ đạo mới này, thay vì phải gào thét ngoài đường biên hay lo ngại chiến thuật có thể bị đối thủ nghe lén, một mảnh giấy nhỏ sẽ hội tụ đủ mọi ý đồ chiến thuật của các vị HLV và vô cùng bảo mật. Với tài năng và cá tính của mình, Pep có thể sẽ biến nó thành một xu thế mới của bóng đá hiện đại với việc tạo ra những hiệu quả không nhỏ trong mỗi trận đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep pep guardiola bayern munich bayern hùm xám hùm xám xứ bavaria bundesliga đkvđ bundesliga ngoại hạng anh la liga allianz arena hlv pep guardiola mảnh giấy lahm chiến thuật chiêu độc chiến thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT