Quảng cáo

Nòng cốt tuyển U23 Thái Lan là đội vừa xuống hạng

Thứ tư, 16/12/2015 10:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Kiatisak đã triệu tập 7 cầu thủ của BEC Tero Sasana, đội bóng vừa xuống hạng tại Thai Premier League vừa qua.

Ban đầu, tưởng như ‘Zico’ Thái chỉ gọi những cầu thủ trung bình của một đội bóng vừa xuống hạng để tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy. Trên thực tế, BEC Tero Sasana có nhiều nét rất tương đồng với HAGL khi cũng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Chỉ có điều họ không may mắn như đội bóng phố núi khi phải xuống hạng ở mùa giải vừa qua. Nhưng không vì thế mà ông thầy Kiatisak bỏ qua những cầu thủ tài năng của một đội bóng từng là ‘ông lớn’ của Thái Lan trong quá khứ.

U23 Thái Lan,HLV Kiatisak,BEC Tero Sasana,Thai Premier League,Chanathip Songkrasin,Messi Thái Lan, thái lan, zico thái, u23 việt nam, công phượng, tuấn anh, xuân trường, hlv miura, miura

U23 Thái Lan sẽ chinh phục VCK châu Á 2016 bằng nòng cốt của BEC Tero Sasana

Trong danh sách 7 cầu thủ của BEC phải kể tới Chanathip Songkrasin (Messi Thái Lan) bên cạnh Tristan Do, Peerapat Notchaiya, Tanaboon Kesarat, Somporn Yos, Adison Promrak và Chenrop Samphaodi. Đây đều là những cầu thủ giỏi và vài người đang là trụ cột của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 đang diễn ra.

Dư luận Thái Lan đang lo ngại việc BEC phải xuống hạng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ trên tuyển. Từ trước tới nay, đây vẫn được xem là một đội bóng mạnh và giàu truyền thống của bóng thái xứ sở Chùa Vàng. Trong quá khứ BEC từng giành ngôi Á quân AFC Champions League ở mùa giải năm 2003. Việc đội bóng bị xuống hạng ở mùa giải vừa qua một phần là do họ mất quá nhiều trụ cột thường xuyên phải tập trung ĐTQG và U23 Thái Lan.

Mặc dù vậy, chia sẻ với báo giới, HLV Kiatisak đã tỏ ra rất tự tin vào quyết định của mình: Tôi không có gì phải giải thích về quyết định của mình. Đó là điều hoàn toàn bình thường, vẫn thường xảy ra trong bóng đá. Có thể bạn sở hữu nhiều cầu thủ tốt, nhưng không đồng nghĩa lúc nào thành công cũng đến với bạn. Còn có rất nhiều yếu tố khác chi phối nữa. BEC Tero Sasana có hệ thống đào tạo trẻ rất tốt và có nhiều cầu thủ tài năng. Tôi rất tiếc khi họ phải xuống hạng. Nhưng tôi cũng tin họ sẽ sớm quay lại”.

Không được may mắn như Việt Nam, tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2016, thầy trò Kiatisak sẽ phải đối đầu với những đội bóng thế lực của châu lục là U23 Ả Rập Saudi, U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên. Trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan là trận gặp U23 Ả Rập xê-út sẽ diễn ra vào ngày 13/1. Đội bóng Tây Á là một tập thể rất mạnh và nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, do đó cửa thắng cho Kiatisak trong trận đấu này có lẽ là không nhiều.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Thái Lan HLV Kiatisak BEC Tero Sasana Thai Premier League Chanathip Songkrasin Messi Thái Lan thái lan zico thái u23 việt nam công phượng tuấn anh xuân trường hlv miura miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT