Quảng cáo

Nhiều tuyển thủ Thái Lan nhận xét về Công Phượng

Thứ hai, 14/12/2015 09:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một loạt những tuyển thủ nổi tiếng của bóng đá Thái Lan đã lên tiếng nhắn nhủ về chuyến đi Nhật Bản của tiền đạo Công Phượng.

Thái Lan, Sarach Yooyen, Công Phượng, Công Phượng sang Nhật, U23 Việt Nam, Nhật Bản, J-League, Muangthong United

Dangda chúc Công Phượng gặt hái được nhiều thành công bên Nhật Bản

Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông Đông Nam Á, nhằm chuẩn bị cho ASEAN Tour của đội bóng SCG Muang Thong United (Thái Lan), nhiều tuyển thủ như tiền đạo Teerasil Dangda, tiền vệ Sarach Yooyen, thủ môn Kawin Thamsatchanan đã gửi lời chúc tới chuyến xuất ngoại sang Nhật của Công Phượng.

Thủ quân của U23 Thái Lan, Sarach Yooyen cho rằng Công Phượng phải thực sự cầu thị, ham học hỏi thì mới có thể đạt được những thành tích trên đất Nhật: "Tôi nghĩ Phượng là cầu thủ có kỹ thuật tốt, nhưng cả Messi Việt Nam và Messi Thái Lan Chanathip Songkrasin đều còn phải nỗ lực lẫn cố gắng hơn rất nhiều mới có thể đạt tầm ngôi sao.

Với những cầu thủ trẻ ở khu vực Đông Nam Á, được sang thi đấu ở CLB của các nước có nền bóng đá mạnh hơn luôn là một cơ hội rất tốt. Điều quan trọng là phải nỗ lực trong thi đấu và tập luyện ra sao để giành được cơ hội thi đấu chính thức, cũng như sẽ học hỏi được gì ở bóng đá Nhật Bản".

Tiền đạo số 1 tuyển Thái Lan Teerasil Dangda thì cho rằng cách thích nghi với môi trường bóng đá mới sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thành công của Công Phượng: "Thật sự khi ra nước ngoài thi đấu có rất nhiều thay đổi như môi trường thi đấu, nhịp sống…cầu thủ phải tập thích nghi rất nhiều từ văn hóa, lối sống, ẩm thực. Nếu không chuẩn bị tinh thần sớm, không thích nghi tốt, cầu thủ rất dễ bị đào thải ở môi trường mới, đặc biệt ở những nơi có nền bóng đá phát  triển".

Với thủ môn Kawin Thamsatchanan, anh cũng cho rằng việc Công Phượng được ra nước ngoài thi đấu đã chứng tỏ tài năng của cầu thủ này, đồng thời đây cũng là dịp để các cầu thủ có cơ hội nâng cao thu nhập.

Theo lịch, Á quân giải bóng đá vô địch quốc gia Thái Lan (Thailand Premier League) SCG Muang Thong United sẽ tranh tài cùng nhà vô địch V-League Becamex Bình Dương tại sân Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 23.1 tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Sarach Yooyen Công Phượng Công Phượng sang Nhật U23 Việt Nam Nhật Bản J-League Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT