Quảng cáo

Những số liệu thống kê ấn tượng về ‘vị cứu tinh’ của Man Utd

Thứ hai, 29/02/2016 08:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong lần đầu tiên ra sân tại Premier League, gương mặt còn ít được biết tới Marcus Rashford đi vào lịch sử CLB Manchester United.

Chấn thương của Martial đã vô tình giúp Man Utd ‘phát hiện’ ra một ‘viên ngọc quý’ tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford. Sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng 1/16 Europa League vừa qua, tài năng này tiếp tục cho thấy sự hòa nhập tuyệt vời tại đội một và đóng góp một vai trò rất quan trọng trong chiến thắng 3-2 trước đối thủ đầy duyên nợ CLB Arsenal.

Man Utd, Premier League, CLB Manchester United, Marcus Rashford, Rashford, arsenal, van gaal, wenger, martial, rooney

Rashford với những con số ấn tượng

Với một pha ra chân cực nhanh cùng một cú lắc đầu thông minh vào lưới vị khách đến từ London, Rashford đã đi vào lịch sử đội bóng nửa đỏ thành Manchester với tư cách là cầu thủ trẻ thứ ba từng ghi bàn thắng tại Premier League.

Cú đúp này của Rashford được thực hiện khi anh đang ở 18 tuổi và 120 ngày, nhiều hơn không đáng kể so với hai người đàn anh là Macheda (ghi bàn ở 17 tuổi 227 ngày) và Welbeck (ghi bàn ở 17 tuổi 354 ngày).

Điều đáng chú ý là ‘số 39’ này chỉ mất có 122 phút để ghi được 4 bàn thắng cho Man United. Đây rõ ràng là một thành tích quá ấn tượng nếu so với thủ quân Wayne Rooney – người đang hưởng mức lương 300.000 bảng/tuần. Theo các số liệu thống kê, trung phong của M.U đã phải mất tới 8 trận mùa này để ghi được 4 bàn thắng trong khi ngôi sao sinh năm 1997 này chỉ cần 5 cú sút để cân bằng thành tích trên.

Trước đó, trong chiến thắng ở trận lượt về vòng 32 đội Europa League với FC Midtjylland trên sân nhà Old Trafford, Rashford còn phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 51 năm của George Best để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho Man United tại cúp châu Âu. Kỷ lục cũ của George Best là 18 tuổi 158 ngày trong khi kỷ lục mà Rashford mới lập là 18 tuổi 117 ngày. 

Theo một tài khoản Twitter chuyên cung cấp thông tin mật từ các tuyển trạch viên của các CLB có tên “Scouts in Attendance” – thì Rashford đang nhận một mức lương khá bèo bọt, chỉ 500 bảng/tuần tại MU. Đó là lương cơ bản không tính tiền thưởng, như vậy sau 1 tuần lễ MU chỉ cần 125 bảng cho mỗi bàn thắng của Rashford để có được 2 chiến thắng quan trọng ở Premier League & Europa League.

Nếu con số đó là chính xác thì hãy tin rằng người đại diện của Rashford sẽ sớm liên hệ lại với CEO Ed Woodward, và cầu thủ 18 tuổi chắc chắn sẽ được trả công xứng đáng cho những gì mình đã làm được. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Premier League CLB Manchester United Marcus Rashford Rashford arsenal van gaal wenger martial rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT