Quảng cáo

Nhiều đội bóng trong và ngoài nước tính ‘bòn rút’ đội hình HAGL

Thứ sáu, 25/09/2015 15:27 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Có thể phong độ thi đấu của các cầu thủ HAGL là không thực sự ấn tượng với chuỗi trận đáng thất vọng chỉ biết hòa và thua, tuy nhiên Công Phượng và đồng đội lại đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đội bóng trong và ngoài nước.

Video bàn thắng: HAGL 3-2 Hà Nội T&T (Vòng 24 - V.League 2015)

Dù V-League 2015 mới đi qua chưa được một tuần tuy nhiên, thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã khá sôi động mà gần đây nhất là việc CLB SHB Đà Nẵng thông báo họ đã có trong tay chữ kí của ‘đầu tàu’ HAGL, đội trưởng Lê Hoàng Thiên với giá lót tay 3 tỷ đồng. Ngoài cựu binh Hoàng Thiên, các ‘anh lớn’ tại đội bóng phố núi như Út Cường, Văn Long, Trần Vũ nhiều khả năng cũng sẽ chia tay đội bóng sau sự chào đón nhiệt tình từ các CLB đang chơi tại V-League.

Mặc dù đội bóng phố núi mới chỉ thoát khỏi giai đoạn không biết mùi chiến thắng và trụ hạng thành công tuy nhiên đội hình trụ cột của họ đã có nguy cơ bị các đội bóng trong và ngoài nước

Hoàng Thiên đã chính thức chia tay HAGL

Một cầu thủ cho biết: “Đã có 2 đội bóng đặt vấn đề với tôi khá nhiệt tình. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ đợi hành động gia hạn hợp đồng từ HAGL trong tuần này. Cho tới lúc đó, tôi chưa thể nói trước được điều gì cả”.

Được biết, các cựu binh này đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL. Họ có tình cảm đặc biệt với đội bóng của bầu Đức và cũng đã lập gia đình ở đây. Cho nên, nếu bầu Đức và BHL HAGL vẫn trọng dụng, họ chắc chắn sẽ vẫn muốn ở lại để phục vụ đội bóng quê hương bất chấp những lời mời gọi hấp dẫn đến từ một số thế lực của V-League.

Trong khi đó, về phía các cầu thủ trẻ tài năng của bầu Đức lại đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đội bóng Nhật Bản. Ngoài thông tin mới nhất về việc CLB Mito Hollyhock đang thi đấu tại giải Hạng 2 Nhật Bản đã đánh tiếng muốn mượn hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh ở mùa giải sắp tới thì một chuyên gia bóng đá hàng đầu Nhật Bản là ông Yoshika Matsubara cũng đang làm cầu nối để các cầu thủ trẻ của HAGL tiến tới gần hơn với nền thể thao đất nước mặt trời mọc.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng trước Hà Nội T&T

Mặc dù Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều không thể giúp U19 Việt Nam có một trận hòa trước những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, tuy nhiên người Nhật vẫn đánh giá cao tài năng của lứa cầu thủ này. Theo ông Matsubara, nhiều HLV các đội bóng Nhật Bản đang chơi tại J-League 1, J-League2 đều đánh giá cao kĩ thuật cá nhân của Công Phượng. Ở cầu thủ này có một sự lắt léo và xoay sở rất tốt trong phạm vi hẹp, từng nhiều lần khiến các hậu vệ cao lớn bên U19 Nhật Bản phải ngăn chặn khá vất vả. Nếu được đào tạo và chơi bóng ở những môi trường có điều kiện tốt như đất nước mặt trời mọc, tương lai của Phượng sẽ rất xán lạn.

Bên cạnh Công Phượng, Tuấn Anh cũng nhận được những cái nhìn đầy thiện cảm của người Nhật, cụ thể ông Matsubara cho biết các tuyển trạch viên Nhật Bản đã nghiên cứu khá kĩ băng hình tại V-League và đánh giá cầu thủ này có tố chất của một ông chủ giữa sân với tư duy chơi bóng khá hiện đại được thừa hưởng từ triết lí bóng đá của Arsenal JMG. Không những thế, anh còn có khả năng lùi sâu và chơi như một chốt chặn trước hàng hậu vệ mà minh chứng rõ nét là khả năng ‘đóng thế’ khá tốt khi HAGL đang trong giai đoạn khủng hoảng hàng hậu vệ do chấn thương và thẻ phạt ở nửa cuối V-League 2015.

Công Phượng là gương mặt sáng giá nhất HAGL vào lúc này

Chuyên gia người Nhật cũng đánh giá cao hai cầu thủ tiềm năng là tiền vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy và trung vệ ĐTQG Bùi Tiến Dũng (mượn của Viettel) tuy nhiên lại chê Xuân Trường thiếu tốc độ và Văn Toàn không giỏi ghi bàn.

Có thể thấy những gương mặt sáng giá của HAGL từng là nòng cốt cho U19 Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự chú ý của các đội bóng Nhật Bản. Sắp tới, các cầu thủ HAGL sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện năng lực tại giải U21 Quốc tế báo Thanh niên sẽ được tổ chức tại TP. HCM vào cuối tháng 10 tới. Đây cũng là dịp để các học trò của bầu Đức làm đẹp tấm hồ sơ cá nhân trong mắt các tuyển trạch viên quốc tế mà người Nhật cũng đang theo dõi khá sát. Giải J-League đang sắp đi được nửa mùa giải và khả năng những cái tên người Việt xuất hiện trong thị trường chuyển nhượng mùa đông ở đất nước này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL tuyển trạch viên nhật bản j-league chuyển nhượng công phượng sang nhật bầu đức đội bóng phố núi tuấn anh xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT