Quảng cáo

HAGL với V-League 2015: Thắng ít, thua nhiều, vẫn được yêu

Thứ sáu, 25/09/2015 09:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - V-League 2015 có một đội bóng thắng ít, thua nhiều và có lúc từng sinh tử cho một suất trụ hạng. Thế nhưng đó lại là đội bóng luôn thu hút hàng nghìn khán giả đến sân ủng hộ và cổ vũ trong cuộc chiến của họ. Đó chỉ có thể là HAGL.

VIDEO: Công Phượng & Xuân Trường nhận xét về V-league 2015

Khác biệt, đó là những gì mà HAGL mang đến cho NHM trước thềm mùa giải vừa qua. HAGL thay gần hết đội hình, đôn lên lứa cầu thủ U19 đi đá V-League.

Nòng cốt đó là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... những người đã tạo nên cơn sốt thực sự với NHM bởi thứ bóng đá đậm chất kỹ thuật và vô cùng đẹp mắt. Tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam, đó cũng là lý do khiến người ta yêu và háo hức chờ đợi HAGL trong năm đầu đá V-League.

HAGL, V-League 2015, HAGL thắng ít, HAGL thua nhiều, CLB HAGL, vleague

HAGL luôn nhận được sự cổ vũ rất đông dù nhiều thời điểm thi đấu bết bát

Khởi đầu như mơ với chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa trong trận mở màn. Công Phượng lập cú đúp, Tuấn Anh, Xuân Trường đều ghi mỗi người một bàn. Những con người được kỳ vọng nhất đều đã tỏa sáng rực rỡ, lúc đó người ta càng yêu mến HAGL hơn.

Thế nhưng, sau đó họ thua liền 3 trận, con số đó tăng lên chuỗi 11 trận không biết thắng. Công Phượng trải qua chuỗi 11 trận tịt ngòi, Xuân Trường chấn thương, Tuấn Anh chưa thể là chính mình. HAGL bắt đầu rớt từng bậc, từng bậc trên BXH.

Lúc này người ta lo khán giả sẽ đến ít đi, bỏ rơi và không còn ủng hộ HAGL nữa. Thế nhưng điều đó không xảy ra mà nghịch lý lại luôn phơi bày.

Trên sân nhà, khán giả vẫn chật kín sân. Trên sân khách, đến nơi nào là nơi đó ùn ùn khán giả. HAGL bết bát nhưng NHM vẫn chật kín các khán đài, lúc này người ta lại lo sẽ có đội "tự ái" vì sức hút của họ.

Lý do tại sao HAGL vẫn có sức hút lớn như vậy? Không thể phủ nhận chính tên tuổi của những Công Phượng, Tuấn Anh... đã kéo họ đến sân. Phần khác thừa nhận họ đến sân để thấy những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết thi đấu với lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Đó là những thứ mà NHM muốn xem, muốn thấy ở những đội bóng đang thi đấu ở V-League.

Giai đoạn cuối mùa, có lúc HAGL đứng bét bảng, đối mặt với nguy cơ cực lớn phải xuống hạng. Nhưng rồi điều gì đã giúp họ vượt lên khó khăn. Phải chăng là thay tướng đổi vận, có thể nhưng nó chưa là tất cả.

BLĐ HAGL đã lên tiếng cảm ơn NHM, cảm ơn sự cổ vũ động viên họ trong mùa giải vừa qua, bởi đó chính là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần không thể 'bổ dưỡng' hơn để cơ thể yếu đuối của HAGL trở nên mạnh mẽ.

HAGL mùa này thắng 6, hòa 6 và thua tới 14 trận, nhưng những con số ấy chẳng mang ý nghĩa gì về mặt tình cảm mà NHM dành cho họ. Những cầu thủ từ đầu mùa tới cuối mùa, dù là ở vào hoàn cảnh nào cũng luôn theo đuổi thứ bóng đá đẹp, triết lý chơi bóng của mình. Họ sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn mùa giải này. NHM đang chờ đợi vào điều đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League 2015 HAGL thắng ít HAGL thua nhiều CLB HAGL vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT