Quảng cáo

Người Nhật gọi lứa cầu thủ Công Phượng là thế hệ vàng

Thứ sáu, 18/09/2015 08:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trang Footbalchanel tại Nhật Bản vừa đánh giá rất cao công tác đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam khi họ coi Viettel là một trong những lò đào tạo hàng đầu còn lứa Công Phượng của HAGL sẽ là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Sau thành công của tuyển U12 Việt Nam trên đất nước mặt trời mọc, người Nhật đã đánh giá rất cao trình độ đào tạo trẻ của Việt Nam. Tại giải Junior Soccer World Challenger mới được tổ chức ở Nhật hồi tháng 8, các cầu thủ trẻ của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoa Mạnh Hùng đã gặt hái được những thành công vang dội khi vượt qua các lò đào tạo danh tiếng của bóng đá Nhật như Kashima Antlers, Omiya Ardija, Tokyo Verdy thậm chí chơi ngang ngửa với U12 Espanyon đến từ Tây Ban Nha.

U12 Việt Nam thi đấu khá thành công tại Nhật Bản

Trong trận tranh hạng 3, chúng ta cũng tạo nên bất ngờ khi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U12 Barca, dù không thể chiến thắng và chỉ đứng hạng 4 chung cuộc trên 16 đội nhưng rõ ràng, về xuất phát điểm, các cầu thủ của chúng ta không hề thua kém so với các cầu thủ Nhật Bản hay các nền bóng đá lớn trên thế giới.

Ấn tượng với màn trình diễn đến từ đất nước Đông Nam Á, người Nhật đã tìm hiểu về gốc gác U12 Việt Nam và khá bất ngờ khi đó chỉ là các cầu thủ của U12 Viettel thi đấu đại diện cho Việt Nam chứ chưa phải một đội hình ưu tú nhất mà bóng đá nước này đang có.

Tờ Footballchannel.jp có đoạn: "Đội bóng tiền thân của Viettel từng là một tượng đài của bóng đá Việt Nam (Thể Công - PV). Nhưng khoảng 5-6 năm trước, CLB này đã giải thể khi lần lượt chuyển nhượng suất chơi ở giải vô địch quốc gia và giải hạng nhất cho các đội khác. Tuy nhiên công tác đào tạo trẻ của họ vẫn được tiếp tục với sự đầu tư của hãng viễn thông Viettel ở Việt Nam. Họ đã nhanh chóng gây dựng lại, thường xuyên tham dự cũng như đạt thành tích tốt ở các giải trẻ và bổ sung những cầu thủ có chất lượng vào đội hình U17, U19 Quốc gia . Đây được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu của bóng đá quốc gia này đang có”.

Phóng viên Nhật Bản còn khá ngạc nhiên khi biết được trung vệ Bùi Tiến Dũng người từng gây không ít khó khăn cho các tiền đạo Nhật Bản ở giải U19 châu Á 2014 cũng xuất thân từ chính lò đào tạo này. Anh được xem như một trụ cột của bóng đá nước nhà trong tương lai khi liên tiếp được HLV Miura triệu tập lên U23 cũng như ĐT QG tham dự các giải đấu khu vực.

Trang Footbalchanel tại Nhật Bản vừa đánh giá rất cao công tác đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam khi họ coi Viettel là một lò đào tạo hàng đầu và lứa Công Phượng sẽ là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Việc ghi bàn vào lưới Nhật Bản được xem là không tưởng thì cuối cùng Công Phượng và đồng đội đã làm được

Tờ báo của Nhật Bản cũng rút ra kết luận: "Sau thành công của thế hệ vàng là đội tuyển U19 năm ngoái, bóng đá Việt Nam tiếp tục cho ra đời những lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Điều đó chứng tỏ, bóng đá Việt Nam đã tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các tài năng trẻ khoảng 7-8 năm qua. Sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn của các học viện đã thu hút và lựa chọn được nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc khắp đất nước”.

Với việc được người Nhật đánh giá cao trình độ có thể thấy bóng đá Việt Nam đang có một nền tảng căn bản rất tốt. Hi vọng với sự phát triển của kinh tế đất nước, bóng đá Việt Nam cũng có những bước chuyển mình và phát triển ổn định để từng bước vươn ra thế giới mà mục tiêu tiếp theo có thể sẽ là các đội tuyển của Nhật Bản.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Người Nhật Công Phượng thế hệ vàng Footbalchanel Nhật Bản bóng đá trẻ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT