Quảng cáo

U12 Việt Nam thất trận trước Barcelona tại Nhật Bản

Chủ nhật, 30/08/2015 21:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù rất cố gắng nhưng U12 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và đành chịu thúc thủ với tỉ số 1-5 trước đội bóng đến từ Tây Ban Nha

Đây là giải đấu Junior Soccer World Cup thường niên do Liên đoàn bóng đá Nhật Bản tổ chức quy tụ 12 đội bóng thiếu niên Nhật Bản và 4 đội khách mời nước ngoài.

Năm nay giải diễn ra từ ngày 27 – 30/8 quy tụ 12 đội bóng hàng đầu Nhật Bản và 4 CLB trên thế giới gồm U12 Barcelona, U12 Espanyol (Tây Ban Nha), U12 Deportivo Camioneros (Argentina)và U12 Việt Nam tham dự tại 4 bảng đấu.

Dù rất cố gắng nhưng U12 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và đành chịu thúc thủ với tỉ só 1-5

U12 không thể làm nên bất ngờ trước một U12 Barca tài năng

Tại giải này, U12 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ nhí đến từ lò đào tạo bóng đá của Viettel nằm ở bảng C cùng các đối thủ Kashima Antlers, Tokyo Verdy và FC Tokyo. Kết quả thi đấu của thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng khá ấn tượng khi thắng 2, thua 1 và giành quyền vào tứ kết.

Tại vòng tứ kết, dù thua kém đối phương về hình thể cũng như sức khỏe nhưng sự khéo léo của các cầu thủ nhí Việt Nam đã giúp U12 Việt Nam vượt qua U12 Omiya Ardija bằng tỷ số 3-2 sau loạt sút luân lưu. Nhưng đến trận bán kết kì tích đã không thể được tái hiện khi U12 Việt Nam đã gục ngã với tỷ số 0-1 trước U12 Espanyol.

Không thể bước lên ngưỡng cửa thiên đường, U12 Việt Nam đành thi đấu tranh hạng 3 với đội bóng đến từ lò đào tạo trứ danh La Masia. Dù rất cố gắng song thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng đã không thể làm nên bất ngờ trước U12 Barcelona. Các cầu thủ nhí của lò đào tạo danh tiếng này đã thi đấu áp đảo và vượt qua U12 Việt Nam bằng tỷ số 5-1.

Chỉ đứng thứ tư chung cuộc nhưng đó đã là một tín hiệu mừng khi các cầu thủ trẻ của chúng ta không thua kém quá nhiều các nền bóng đá trên thế giới. Qua giải Junior Soccer World Challenger lần này, các em đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu. Nếu có định hướng tốt và một môi trường đào tạo phù hợp, chắc chắn các cầu thủ nhỏ tuổi này sẽ là niềm hi vọng của nền bóng đá Việt trong tương lai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U12 Barcelona U12 Việt Nam Junior Soccer World Cup U12 viettel bóng đá nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT