Quảng cáo

Trọng tài bắt chính trận Man City - Real: Nỗi lo lớn của CĐV nước Anh

Thứ hai, 25/04/2016 12:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Trọng tài bắt chính trận bán kết lượt đi UEFA Champions League năm nay Cuneyt Cakir đang trở thành mối lo ngại với người Anh khi từng có những quyết định ưu ái người Tây Ban Nha trong quá khứ.

Video bàn thắng: Chelsea 0-3 Man City (Vòng 34 Ngoại hạng Anh)

Nhắc đến Cuneyt Cakir – vị vua áo đen người Thổ Nhĩ Kỳ, chắc chẳn nhiều fan bóng đá nước Anh không khỏi hài lòng bởi trọng tài này thường đưa ra những quyết định không thực sự chính xác trong sự nghiệp cầm còi của mình. Và khi, biết được Cakir sẽ là trọng tài bắt chính trận bán kết lượt đi Champions League năm nay giữa Man City và Real, đã có không ít CĐV Man xanh lo ngại, ‘ông vua’ này sẽ tiếp tục có những quyết định 'bẻ còi' giống như những lần trước đây.

1. Trận Man Utd 1-2 Real Madrid (Vòng 1/8 Champions League 2012/13)

Man Utd tưởng như lúc đó đã chắc vé đi tiếp sau ghi cầm hòa Real tại Bernabeu và sau đó vươn lên dẫn trước tại Old Trafford sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Sergio Ramos (Real). Tuy nhiên, mọi công sức của thầy trò Sir Alex Ferguson đã đổ bể khi trọng tài Cakir bất ngờ rút thẻ đỏ đuổi Luis Nani sau một tình huống cao chân với Alvaro Arbeloa . Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm, đây là tình huống 50/50 và tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ vô tình va chạm với đối thủ.

Man City, Man City vs Real Madrid,UEFA Champions League,Champions League, trọng tài Cuneyt Cakir, man xanh, etihad, trong tai cakir thien vi, man utd, sir alex

Tấm thẻ đỏ của Nani là bước ngoặt của trận đấu Man Utd và Real cách đây 3 năm

Dẫu vậy, tấm thẻ đỏ này đã khiến cục diện trận đấu thay đổi. 10 người của M.U không thể chống lại dàn sao tới từ La Liga, qua đó chấp nhận thất bại và chia tay đấu trường châu lục với tổng tỷ số 2-3 chung cuộc.

2. Trận Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha (bán kết Euro 2012)

Đó là một giải đấu thành công của đội tuyển xứ sở đấu bò tót với sự xuất sắc của những hảo thủ như Xavi, Iniesta, Pique, Ramos,… song không thể phủ nhận chức vô địch của họ đã có dấu ấn của trọng tài Cuneyt Cakir. Trong suốt 90 phút thi đấu, người cầm còi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã có nhiều quyết định có phần ưu ái ĐT Tây Ban Nha. Đơn cử, Nani bị Ramos phạm lỗi sau pha đi bóng nguy hiểm bên cánh phải tuy nhiên tình huống này lại không bị trọng tài Cakir cắt còi. Hay tình huống ở phút 77 khi Arbeloa để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Bồ Đào Nha cũng không được hưởng phạt đền. Những quyết định này đã góp phần giúp Tây Ban Nha thoát thua sau 120 phút để rồi sau đó đánh bại đội bóng của C.Ronaldo trên chấm đá luân lưu với tỷ số 4-2.

Hậu vệ Pepe của BĐN phàn nàn với một phán quyết của trọng tài 

3. Trận Barca – Chelsea (Bán kết Champions League 2011/12)

Trọng tài Cuneyt Cakir thường được xem là ‘hung thần’ với bóng đá Anh tại đấu trường châu lục. Theo một số liệu thống kê, cả 5 thẻ đỏ được ông này rút ra tại các giải đấu châu Âu đều là những cầu thủ thuộc Premier League gồm: Mario Balotelli (Man City- tháng 3/2011), John Terry (Chelsea - tháng 4/2012), Steven Gerrard (đội tuyển Anh - tháng 9/2012), Gary Cahill (Chelsea - tháng 12/2012) và mới nhất tất nhiên là Nani (MU - 3/2013).

Trọng tài Cakir rút thẻ đỏ cho John Terry

Ở trận bán kết lượt về giữa Barca và Chelsea năm 2012, trọng tài Cakir đã ‘tặng’ Terry tấm thẻ đỏ sau pha phạm lỗi của trung vệ người Anh với Alexis Sanchez bên phía Barca. Dù phải chơi thiếu người ở trận đấu đó, tuy nhiên đội bóng được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Di Mateo đã thi đấu vô cùng kiên cường để phế ngôi Barca và sau đó đoạt chức vô địch một cách ngoạn mục ở mùa giải năm đó.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Man City vs Real Madrid UEFA Champions League Champions League trọng tài Cuneyt Cakir man xanh etihad trong tai cakir thien vi man utd sir alex
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo