Quảng cáo

Mourinho lý giải việc bố trí đội hình lạ trước Middlesbrough

Thứ hai, 20/03/2017 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người đặc biệt có lý do của mình trong việc bố trí tới 4 trung vệ trong trận đấu giữa M.U với Middlesbrough.

Trong trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 19/3, CLB Man Utd đã có chiến thắng 3-1 trước đối thủ Middlesbrough. Fellaini mở tỉ số cho đội khách ở phút 30 và Lingard nhân đôi cách biệt ở phút 62. Tuy nhiên, ngay sau khi M.U có bàn thắng thứ hai, HLV Mourinho đã gây bất ngờ khi tung Rojo vào sân thay cho Mata ở phút 69.

Người đặc biệt,M.U, Middlesbrough,quỷ đỏ, Rojo, Smalling, Bailly,mourinho,bóng đá anh, tin tức ngoại hạng anh

Với sự thay đổi này, hàng hậu vệ M.U đã xuất hiện 4 trung vệ trên sân bao gồm Rojo, Smalling, Bailly và Phil Jones. Tuy nhiên, thay vì đảm bảo tính an toàn, điều này đã vô tình đẩy Quỷ đỏ vào thế chống đỡ vất vả trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Đội hình 6-3-1 của M.U tỏ ra lúng túng trước các miếng đánh tấn công của Middlesbrough. Kết quả là tới phút 77, Gestede đã khiến NHM M.U chết lặng khi ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 2-1. Ở những phút sau đó, khung thành MU luôn trong tư thế bị đe dọa với các pha lên bóng của đối phương. Rất may mắn, sai lầm của thủ thành Valdes đã biếu không cho Valencia một bàn thắng giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mourinho đã giải thích về việc bố trí chiến thuật 'kì lạ' này. Ông cho biết: “Thái độ, khao khát chiến thắng và cách tôi phán đoán trận đấu nên đã ra quyết định này. Chúng tôi không có A, B, C, D, E, F và G nhưng chúng tôi có L, M, N, S, O, P và những con người này sẵn sàng cống hiến hết sức mình.Tôi nghĩ chúng tôi đã có khởi đầu rất tốt, Valdes đã có 3 pha cứu thua xuất sắc trước khi M.U có bàn thắng.

Chúng tôi kiểm soát thế trận từ đó cho đến bằng thắng thứ 2 và sau đó chúng tôi thay đổi cách chơi đối phó với Gestede và Negredo, bởi họ bắt đầu đưa bóng bổng vào vòng cấm. Chúng tôi quyết định tăng cường hậu vệ nhưng tôi nghĩ sai lầm mà chúng tôi mắc phải là vì để họ gây áp lực quá nhiều. Sau đó, là 15 phút chiến đấu thực sự, họ không có nhiều cơ hội thật sự. Nhưng họ vẫn tiếp cận được những khu vực nguy hiểm nên trận đấu đã rất gay cấn cho đến phút cuối cùng”.

Với thắng lợi khó nhọc này, MU đã vượt qua đối thủ Arsenal để vươn lên đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH. Nếu thi đấu ổn định ở những vòng đấu còn lại, Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền mơ vào Top 4, qua đó giành một suất tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Người đặc biệt M.U Middlesbrough quỷ đỏ Rojo Smalling Bailly mourinho bóng đá anh tin tức ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT