Quảng cáo

Messi bất ngờ tiến cử đàn em thay thế Iniesta tại Nou Camp

Thứ ba, 21/03/2017 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một diễn biến mới nhất, số 10 huyền thoại đã tiến cử một tiền vệ chất lượng lên BHL Barca nhằm dần thay thế trụ cột Andres Iniesta trong mùa giải tới.

Tiền vệ Andres Iniesta sẽ chính thức bước sang tuổi 33 vào tháng Năm này. Ở sườn dốc bên kia sự nghiệp, rất khó để tiền vệ hào hoa một thời của Barca có thể đáp ứng được yêu cầu thi đấu đỉnh cao. Tại mùa giải năm nay, ngôi sao người Tây Ban Nha mới chỉ có vỏn vẹn 15 lần ra sân tại La Liga. Điều này đã khiến Barca buộc phải lên kế hoạch tìm kiếm truyền nhân đích thực của Iniesta trong mùa hè tới.

Messi,Iniesta, Nou Camp,barca,barcelona, tin tức la liga, chuyen nhuong barca,Thiago Alcantara,Alcantara,bayern munich

Trong bối cảnh mà những gương mặt được quy hoạch để thay thế Iniesta như Rafinha, Andre Gomes và thậm chí là cả trụ cột Ivan Rakitic đều chưa thể đạt được tầm ảnh hưởng quá lớn như anh, nhiệm vụ tìm kiếm người kế nghiệp Iniesta tại Nou Camp là tương đối nặng nề. Mới đây, chính tiền đạo Lionel Messi cũng đã lên tiếng giới thiệu một gương mặt chất lượng cho Barca nhằm giúp đội bóng có thể duy trì sức mạnh sau thời của Iniesta.

Theo Marca, cái tên mà Messi gợi ý cho Barca không phải ai xa lạ mà chính là gương mặt vô cùng quen thuộc với sân Camp Nou – tiền vệ Thiago Alcantara. Cách đây 4 năm, tài năng trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo trứ danh La Masia đã quyết định theo chân ông thầy Pep Guardiola chuyển sang khoác áo Bayern Munich sau khi không thể cạnh tranh được một suất đá chính nơi hàng tiền vệ Blaugrana khi đó.

Sở hữu lối chơi rê dắt bóng lắt léo và nhãn quan chiến thuật không khác gì một phiên bản của Iniesta, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là hạt nhân trong triết lý tiki-taka được áp dụng ở Allianz Arena. Tại đội bóng nước Đức, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ngày một cải thiện trình độ và dần trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong 4 mùa giải tại đây, Thiago đã góp công lớn vào sự thành công của Hùm xám với 3 chiếc đĩa bạc Bundesliga cùng hàng loạt những danh hiệu cao quý khác.

Tuy nhiên, không dễ để Barcelona có thể thành công với thương vụ Thiago Alcantara, bất chấp mối quan hệ khăng khít giữa đôi bên. Bên cạnh việc Bayern Munich không thực sự muốn chia tay, tiền vệ 26 tuổi còn là mục tiêu theo đuổi của Manchester City, đội bóng đang được dẫn dắt bởi một người cũ Barca là HLV Pep Guardiola. Nhà cầm quân lừng danh thế giới này hiện tại đang đưa Thiago Alcantara vào danh sách cần chuyển nhượng trong mùa hè 2017, nhằm thay thế một loạt cầu thủ sẽ bị Man City thanh lý sau mùa giải này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Iniesta Nou Camp barca barcelona tin tức la liga chuyen nhuong barca Thiago Alcantara Alcantara bayern munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT