Quảng cáo

Lộ diện cầu thủ được Barca nhắm tới để thay thế Lionel Messi

Thứ sáu, 17/03/2017 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Barcelona đang lên kế hoạch tìm người thay thế Messi khi ngôi sao Argentina đang bước qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Lionel Messi sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 6 này. Dù là một thiên tài bóng đá với kỹ thuật thượng thừa, M10 cũng khó có thể tránh khỏi sự nghiệt ngã của thời gian. Trước phong độ có phần đi xuống của QBV FIFA 2015 trong thời gian gần đây, BHL Barca cũng đang tính tới phương án tìm kiếm người kế vị xứng đáng vị trí của Messi tại CLB. Và trong số những cái tên được lựa chọn, tài năng trẻ Ousmane Dembele đang được xem như một sự thay thế sáng giá.

Barcelona, chuyen nhuong barca,messi,Ousmane Dembélé,dortmund, u20 pháp,dembele

Ousmane Dembélé là thần đồng của bóng đá thế giới nổi lên từ năm 2015. Anh nhanh chóng trở thành tiền đạo của lực của Rennes tại mùa giải 2015-16 khi mới 17 tuổi, ghi được 12 bàn trong tổng cộng 29 lần ra sân. Anh cũng từng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa bóng 2015/16.

Hồi đầu mùa giải này, Dembele cũng lọt tầm ngắm của các tuyển trạch viên Barca. Tuy nhiên, cuối cùng, anh lại lựa chọn đầu quân cho Dortmund - cái nôi của đào tạo cầu thủ trẻ thay vì sân khấu hào nhoáng nhưng đầy sự nghiệt ngã tại Nou Camp.

Với sự thích nghi nhanh chóng cùng các đồng đội mới, Ousmane Dembele đã chứng minh năng lực của mình khi đóng góp tới 7 bàn thắng và 10 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân trên mọi mặt trận cho đội bóng vùng Ruhr. Mặc dù hiệu suất ghi bàn không thực sự ấn tượng nhưng Ousmane Dembélé được coi là một trong những tiền đạo có khả năng đi bóng bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay.

Cộng với đó, sức mạnh và tốc độ là những điểm nhấn đáng chú ý của cầu thủ này. Ở lứa tuổi U20, Ousmane Dembélé đang sở hữu những kỹ năng chuyền bóng, dứt điểm, chọn vị trí… vượt trội những ‘bạn’ đồng trang lứa. Anh cũng chính là một mối 'hiểm họa' với hàng thủ ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới vào tháng Năm tới đây. Theo tờ Mundo Deportivo, Barca đang theo dõi rất sát tiền đạo này và nhiều khả năng sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức với Dortmund khi mùa giải năm nay khép lại.

Một thông tin liên quan tới CLB Barcelona chính là tương lai của hậu vệ kỳ cựu Javier Mascherano. Hiện tại, một số CLB của Trung Quốc đang quan tâm đến việc chiêu mộ Javier Mascherano trong mùa Hè tới. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Argentina với Barca có thời hạn đến năm 2019 nhưng điều đó cũng không thể ngăn được tham vọng của các đại gia đến từ Chinese Super League. Hiện tại, Barca đang cân nhắc việc có thể để Mascherano ra đi với một cái giá hợp lý trước khi hợp đồng của anh hết hạn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona chuyen nhuong barca messi Ousmane Dembélé dortmund u20 pháp dembele
Xem thêm
TIN NỔI BẬT