Quảng cáo

5 điều đọng lại sau chiến thắng của Man City trước Chelsea

Thứ hai, 17/08/2015 14:41 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao 247.vn) - Man xanh đã có một chiến thắng ngọt ngào trước nhà ĐKVĐ Chelsea. Và tờ Mirror của nước Anh đã đưa ra 5 nhận xét sau trận đấu này.

Video bàn thắng: Man City 3-0 Chelsea (Vòng 2 - Ngoại hạng Anh 2015/16)

1. Sergio Aguero là trung phong lợi hại nhất Ngoại hạng Anh

Sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào cùng kĩ thuật cá nhân đặc biệt, ‘El Kun’ liên tục khuấy đảo hàng thủ Chelsea với những pha đi bóng lắt léo cùng những cú sút hiểm hóc. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn dự bị Asmir Begovic, chắc chắn lưới của The Blues đã phải rung lên 3 lần chỉ sau 20 phút thi đấu.

Man xanh đã có một chiến thắng ngọt ngào trước nhà ĐKVĐ Chelsea. Và tờ Mirror của nước Anh đã đưa ra 5 nhận xét sau trận đấu này.

Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng ngôi sao 27 tuổi người Argentina đã chứng minh tài năng và danh hiệu Vua phá lưới mùa giải trước của anh không phải là may mắn. Là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chính Aguero là người đã khai thông thế bế tắc sau tình huống phối hợp ăn ý trong khu vực 16,5 m với Yaya Toure, cựu cầu thủ Atletico Madrid có pha xử lý bình tĩnh rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Chelsea. Nếu Aguero không gặp chấn thương trong thời gian tới. NHM Man xanh hoàn toàn có thể hi vọng vào một chiếc Cup premier League cuối mùa này.

2. Diego Costa nên biết giữ bình tĩnh

Một cái đầu nóng khó có thể đưa ra những quyết định chính xác nhưng trung phong của Chelsea lại đang tồn tại điểm yếu cố hữu đó. Tình huống va chạm mạnh với Fernandinho cùng những lời chế giễu không ngớt từ cổ động viên đội nhà đã khiến chân sút từng ghi 21 bàn thắng mùa giải trước “mất hút” trong phần lớn thời gian trận đấu. Thậm chí trong giờ giải lao giữa hai hiệp, anh còn cố gắng trả đũa đối thủ trước khi bước vào đường hầm.

Dẫu sao, vị trọng tài chính Martin Atkinson cũng đã nương tay cho tình huống của Fernandinho. Với pha phạm lỗi nguy hiểm bằng củi chỏ khiến Costa phải quấn băng trên đầu, tiền vệ của đội chủ nhà hoàn toàn có thể phải nhận 1 thẻ đỏ. Vì thế, sự giận dữ của Costa là hoàn toàn có thể thông cảm được.

3. Ivanovic đang bắt đầu qua thời kì đỉnh cao

Mặc dù Branislav Ivanovic vẫn được đánh giá là một trong những hậu vệ phải tốt nhất Premier League trong mấy năm gần đây không chỉ bởi khả năng phòng ngự chắc chắn mà anh cũng rất có duyên với các bàn thắng. Nhưng có lẽ tuổi tác đã bắt đầu tác động lên hậu vệ người Serbia này. Dù rất cố gắng nhưng hậu vệ 31 tuổi tỏ ra quá chậm chạp khi phải theo kèm những tiền vệ có tốc độ và kỹ thuật như Jefferson Montero hay Raheem Sterling. Trận đấu tại Etihad là kỷ niệm buồn cho ngôi sao sinh năm 1984 khi chính anh là người mắc lỗi trực tiếp khiến “The Blues” phải nhận 2 bàn thua chóng vánh vào những phút cuối.

4. Vincent Kompany đang tìm lại phong độ

Người đội trưởng của The Citizen đang trở lại với phong độ tuyệt vời của anh như mùa giải 2013/14. Nhờ thể lực dồi dào và cách đọc tình huống chính xác, tuyển thủ người Bỉ là nhân tố quan trọng đóng góp cho 2 chiến thắng đậm đà của Man xanh mùa này. Trung vệ 29 tuổi sở hữu 2 pha lập công sau 2 vòng đấu đầu tiên. Với phong độ ấn tượng, Kompany cùng Aguero đang là những nhân tố không thể thiếu của đội chủ sân Etihad trên con đường giành lại ngôi vô địch từ tay Chelsea.

5. Mourinho sẽ gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn thủ môn

Đây là điều mà giới chuyên môn nhận định sau khi chứng kiến Begovic thi đấu cho Chelsea trong 2 vòng đấu đầu tiên. Sự tập trung và phong độ thi đấu ổn định giúp cựu thủ thành của Stoke City có những pha cản phá xuất thần, từ chối nhiều cơ hội ‘ngon ăn’ bên phía Man City. Nhờ có anh mà HLV Mourinho đã tránh được một trận thua đậm ngay đầu mùa giải. Có lẽ việc bây giờ của Người đặc biệt là xem xét sẽ chọn ai khi thủ thành Thibaut Courtois sẽ trở lại sau án treo giò trước đó. 

Man xanh đã có một chiến thắng ngọt ngào trước nhà ĐKVĐ Chelsea. Và tờ Mirror của nước Anh đã đưa ra 5 nhận xét sau trận đấu này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City 3-0 Chelsea Man City Chelsea nhà ĐKVĐ Chelsea aguero Kompany hlv mourinho diego costa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo