Quảng cáo

Thua Man xanh, Mourinho vội mua hậu vệ

Thứ hai, 17/08/2015 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thetaho247.vn) – Sau thất bại ‘ê chề’ trước đối thủ Man City, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã ngay lập tức công bố bản hợp đồng chuyển nhượng mới của họ trong hè này.

Tưởng chừng việc âm thầm trên TTCN như một món quà mà Người đặc biệt định dành cho NHM The Blues sau chiến thắng trước Man City. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không theo ý HLV Mourinho khi đội bóng của ông đã thua ‘thảm’ trên SVĐ Etihad. Dẫu sao, việc mang về hậu vệ trị giá 30 triệu bảng cũng phần nào an ủi các cổ động viên Chelsea sau trận đấu tối qua (16/8).

Trên trang cá nhân của Chelsea đã có thông báo: “Chúng tôi vui mừng thông báo đã đạt thỏa thuận với Augsburg về vụ chuyển nhượng của Abdul Baba Rahman”. Nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đang cần gấp một hậu vệ trái sau khi một cầu thủ của họ - Felipe Luis trở lại CLB Atletico Madrid sau một mùa giải không thành công tại Stamford Bridge. Và tuyển thủ 21 tuổi người Ghana Baba Rahman là cái tên thay thế rất xứng đáng.

Sau thất bại ‘ê chề’ trước đối thủ Man City, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã ngay lập tức công bố bản hợp đồng chuyển nhượng mới của họ trong hè này.

Tài khoản Twitter của đội bóng Augsburg cũng đã lên tiếng xác nhận hậu vệ trái của họ đã gia nhập Chelsea và gửi lời chúc may mắn tới anh. Trong khi đó, Abdul Baba Rahman chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi ký hợp đồng với Chelsea - một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi mong sớm tập luyện cùng đồng đội mới và được huấn luyện viên Jose Mourinho chỉ bảo. Tôi cũng hy vọng gặp người hâm mộ sớm nhất có thể”.

Rahman chỉ mới gia nhập đội bóng nước Đức được một năm từ CLB Greuther Furth với giá 2,5 triệu euro. Tuy nhiên, giá trị của anh đã tăng đột biến lên tới 12 lần với phong độ khá thuyết phục tại Bundesliga.

Giám đốc thể thao của Augsburg, Stefan Reuter chia sẻ về tài năng trẻ người Ghana: “Baba Rahman có sự tiến bộ đáng kinh ngạc sau mùa đầu tiên chơi cho chúng tôi. Cậu ấy có bước tiến lớn. Chúng tôi chúc Rahman mọi điều tốt đẹp ở Anh”.

VIDEO: Baba Rahman - Mục tiêu trong tầm ngắm của Chelsea và Arsenal

Được biết trước đó, Chủ tịch Augsburg, ngài Jonas Hoffman từng tuyên bố Rahman không phải để bán sau khi họ nhận được lời đề nghị trị giá 14 triệu bảng từ đại diện nước Anh. Ngay lập tức Hoffman lại nhận thêm lời đề nghị 17,5 triệu bảng vô cùng nghiêm túc từ Chelsea. Và mọi chuyện cũng đến khi ngài chủ tịch thông báo cầu thủ của ông đang trên đường tới Chelsea hôm Chủ nhật (16/8) theo một bản hợp đồng chưa được tiết lộ.

Trước đó, cầu thủ người Ghana xác định gắn bó lâu dài cùng đội bóng Đức. Tuy nhiên, anh nhanh chóng thay đổi quyết định khi nhận được sự quan tâm của Chelsea. Sau khi chia tay Augsburg, hậu vệ trái 21 tuổi này gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo, huấn luyện viên, đồng đội và người hâm mộ. Mùa trước, anh chơi 31 trận cho Augsburg và giúp câu lạc bộ kết thúc ở vị trí thứ 5 tại giải Bundesliga.

Với Chelsea, với sự bổ sung quan trọng này, Người đặc biệt có thể an tâm phần nào ở hàng thủ khi Rahman có thể ‘quán xuyến’ khu vực cánh trái thay Cesar Azpilicueta cũng như chơi thay thế Branislav Ivanovic ở hành lang cánh phải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho man city - chelsea chelsea ĐKVĐ giải Ngoại hạng Augsburg Abdul Baba Rahman stamford bridge Cesar Azpilicueta Branislav Ivanovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT