Quảng cáo

Lý giải về số áo lạ của tiền đạo Công Phượng

Thứ tư, 23/12/2015 17:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong buổi lễ ký kết và ra mắt CLB mới Mito Hollyhock tại Tp.HCM, Công Phượng đã hạnh phúc khoác lên mình chiếc áo mới cùng số áo khá lạ lẫm với NHM Việt Nam.

VIDEO: Buổi tập luyện của U23 Việt Nam trên sân Bình Dương

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng với Mito Hollyhock chiều 23/12, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ra mắt báo giới và NHM trong màu áo đội bóng Nhật Bản. Đặc biệt hơn đại diện J-League đã dành cho Công Phượng cũng như NHM Việt Nam một bất ngờ không nhỏ khi trao cho chân sút xứ Nghệ số áo 16, con số mang lại nhiều may mắn theo quan niệm của BLĐ đội bóng.

Công Phượng, Mito Hollyhock, j-league 2, nhật bản, mito, tuấn anh, xuân trường, bầu đức, hagl, hlv miura, miura, u23 việt nam, vck u23 châu á, ký hợp đồng, số áo 16, công phượng mặc áo 16

Người Nhật hi vọng số áo 16 sẽ mang lại may mắn cho Công Phượng

“16 là con số may mắn của Mito Hollyhock. Năm 2008, một cầu thủ Hàn Quốc mặc số áo này chơi rất thành công và sau đó đã qua Đức thi đấu. Một cầu thủ khác người Nhật Bản cũng từng gắn bó với số 16 rồi tỏa sáng. Vì vậy, chúng tôi để Công Phượng mặc số áo 16 với nhiều hy vọng”, Chủ tịch Mito Hollyhock, ông Numuto Kunio giải thích.

Như vậy 16 sẽ là số áo thứ 3 trong sự nghiệp cầu thủ của Công Phượng. Trước đây, NHM nước nhà chỉ quen với hình ảnh của tài năng HAGL trong hai số áo chính là số 10 ở tuyển U19, U23 Việt Nam và số 44 tại HAGL. Với con số mới, Công Phượng cũng tràn đầy tự tin và quyết tâm cống hiến hết mình tại Nhật Bản.

Chia sẻ với báo giới, tiền đạo sinh năm 1995 cho biết: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu thật tốt để xứng đáng là cầu thủ đại diện Việt Nam thi đấu trên đất nước Nhật, mang hình ảnh của đất nước Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Có được ngày hôm nay, tôi xin cảm ơn bố mẹ, cảm ơn bác Đức và các thầy giúp tôi suốt chặng đường vừa qua”.

Như vậy, Công Phượng đã chính thức là cầu thủ thứ hai ra nước ngoài thi đấu, sau trường hợp của Tuấn Anh, khi ký hợp đồng với Yokohama FC hồi đầu tháng. Tại Mito Hollyhock, Công Phượng sẽ được hưởng mức lương 3000 USD/tháng.

Theo kế hoạch đã định, sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu xong VCK U23 châu Á 2016, Công Phượng sẽ sang Nhật Bản hội quân cùng Mito Hollyhock chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mito Hollyhock là CLB khởi nghiệp của Park Joo-ho (cầu thủ mang số áo 16) khi anh ra sân 24 trận cho đội bóng này ở mùa giải 2008, trước khi chuyển sang các đội bóng khác như Kashima Antlers, Jubilo Iwata, Basel, Mainz 05 và nay là Dortmund. Năm 2010, Park Joo-ho được triệu tập vào ĐTQG Hàn Quốc và đang là trụ cột của đội bóng xứ kim chi.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Công Phượng Mito Hollyhock j-league 2 nhật bản mito tuấn anh xuân trường bầu đức hagl hlv miura miura u23 việt nam vck u23 châu á ký hợp đồng số áo 16 công phượng mặc áo 16
Xem thêm
TIN NỔI BẬT