Quảng cáo

Học Chelsea, HLV Quốc Tuấn tìm ra sơ đồ thành công với HAGL

Thứ hai, 13/02/2017 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với báo giới, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận đã sử dụng sơ đồ quen thuộc của HLV Antonio Conte tại Chelsea trong 2 vòng đấu V-League vừa qua.

Player Loading...

HAGL ‘chào sân’ V-League 2017 bằng 3 trận thua liên tiếp trước các ứng viên vô địch là SHB Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội. Điều này đã đặt BHL HAGL trước những yêu cầu phải thay đổi mạnh mẽ về cả chiến thuật thi đấu và con người nhằm tìm kiếm những kết quả khả quan hơn. Và sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau đó đã nhanh chóng cho thấy những kết quả khả quan.

Có thể thấy ở trận đấu mới đây với Cần Thơ, tuyến phòng ngự của HAGL đã di chuyển, kèm người khá chủ động và hạn chế bộc lộ những sơ hở cho đối phương. Nhằm gia cố hàng thủ, HLV Quốc Tuấn đã bố trí 3 hậu vệ là Tăng Tiến, Đăng Tuấn và Mobi Fehr án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Tiến.

hagl 3-0 can tho, HLV Quốc Tuấn,HAGL,HLV Nguyễn Quốc Tuấn, v-league,công phượng, văn toàn,v-league

Trong khi, A Hoàng và Hồng Duy với vai trò của các tiền vệ biên sẽ đảm nhiệm khu vực hành lang 2 cánh. Khi bị tấn công, hai cầu thủ này sẽ được kéo về tạo thành sơ đồ 5 hậu vệ, đảm bảo sự tin cậy cho HAGL. Ngược lại, đội bóng phố Núi cũng dễ dàng triển khai phần đông quân số bên phần sân đối phương ở mỗi đợt lên bóng. Và sơ đồ này đã mang lại những tín hiệu khá tích cực cho thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn.

Chia sẻ với báo giới, vị HLV này cũng cho biết sơ đồ 3-5-2 đang rất phù hợp với HAGL.

Ông Tuấn nhận định: “Đây là trận đấu thứ 2 tôi cho các học trò chơi với sơ đồ 3-5-2. Tôi đã cho độ bóng áp dụng chiến thuật này trước Sài Gòn FC và hôm nay lối chơi này đã phát huy được hiệu quả. Tôi ưu tiên sử dụng 3 trung vệ để đảm bảo chắc chắn ở hàng thủ. Khi bị tấn công hai tiền vệ biên sẽ lùi về hỗ trợ. Mỗi khi tấn công, họ sẽ dâng cao để tạo áp lực lên đối phương và hôm nay A Hoàng và Hồng Duy đã chơi rất tốt

Lối chơi 3-5-2 không lỗi mốt, mà dựa trên sự nghiên cứu đối thủ của chúng tôi. Chẳng hạn như Chelsea, hồi đầu mùa họ chơi 4 hậu vệ và thua liên tục. Sau đó HLV Conte buộc phải thay đổi lối đá và bây giờ họ ổn định với 3 hậu vệ. HAGL cũng tương tự. Chúng tôi thay đổi để có kết quả tốt hơn”.

HLV Quốc Tuấn,HAGL,HLV Nguyễn Quốc Tuấn, v-league,công phượng, văn toàn,v-league

Với một hàng tiền vệ đông đảo, không khó để các cầu thủ HAGL làm chủ trận đấu ngày hôm qua khi tỷ lệ kiểm soát bóng đã lên tới 70%, nhờ đó Công Phượng cũng có nhiều ‘đất diễn’ hơn trước khung thành XSKT Cần Thơ. Hai bàn thắng của chân sút xứ Nghệ đều xuất phát từ việc cầu thủ này có những khoảng trống trước khung thành đội bạn.

Nhìn chung thắng lợi 3-0 trước Cần Thơ là một trận đấu hay của các cầu thủ HAGL. Sắp tới, họ sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh, và đó sẽ là ‘thuốc thử’ để xem chiến thuật mới của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thực sự hiệu quả.

XEM THÊM:

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi ‘né’ được U20 Brazil tại World Cup?

HAGL nhận thưởng sau chiến thắng đầu tay tại V.League 2017

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Quốc Tuấn HAGL HLV Nguyễn Quốc Tuấn v-league công phượng văn toàn v-league hagl 3-0 cân thơ chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT