Quảng cáo

HLV U21 Việt Nam rút kinh nghiệm từ HAGL

Thứ năm, 05/11/2015 09:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online, tân HLV U21 Việt Nam ông Nguyễn Minh Đức đã chia sẻ nhiều điều trước thềm giải U21 Quốc tế đang cận kề.

VIDEO: Đánh bại An Giang, Hà Nội T&T đăng quang tại VCK U21 Quốc gia

Với thành tích đưa U21 Hà Nội T&T lên ngôi vô địch VCK U21 Quốc gia năm nay một cách thuyết phục, HLV Nguyễn Minh Đức đã được VFF tín nhiệm giao cho trọng trách dẫn dắt U21 Việt Nam tại giải lần này. Với bộ khung gồm nhiều trụ cột đã tỏa sáng trong màu áo Hà Nội T&T, nhà cầm quân này đang kỳ vọng có thể đưa đại diện của Việt Nam đi tới trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29/11 tới.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online, tân HLV U21 Việt Nam ông Nguyễn Minh Đức  đã chia sẻ nhiều điều trước thềm giải U21 Quốc tế đang cận kề

HLV Nguyễn Minh Đức dẫn dắt U21 Hà Nội T&T lên ngôi vô địch đầy xứng đáng

Rút ra thất bại của U21 Việt Nam hai năm về trước, năm nay, ông Minh Đức quyết sẽ mang tới một bộ mặt mới cho đại diện chủ nhà. HLV này tâm sự: “Đội bóng được quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua là ai? Là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), là lứa U.19 của Bầu Đức. Tôi nghiệm ra rằng, cầu thủ trẻ, cứ chọn lối chơi bóng đá đẹp thì đi đến đâu cũng có khán giả. Tôi dạy các học trò từ nhà, trọng tài có thể sai, nhưng đừng phản ứng. Tốt nhất là quay lưng áo lại để trọng tài dễ nhìn tên và số áo. Quan điểm của tôi là trên sân, cầu thủ không chạy, không di chuyển, không tranh chấp bóng thì chỉ có ngồi ngoài, đó là cầu thủ không có tư duy.

Song, cầu thủ tỉnh táo là cướp bóng mà không phạm lỗi. Cầu thủ thông minh là không bao giờ phạm lỗi thô bạo. Những ai “hữu dũng vô mưu” là ra sân và “ăn thua đủ” bằng sức. Tôi dạy các cầu thủ trẻ phải khôn hơn tiền đạo đối phương, đọc ra ý đồ đối phương, lừa được đối phương. Trên sân “lừa” bóng, nhưng ra ngoài đời, hãy luôn trung thực. Tôi luôn dạy học trò muốn làm một cầu thủ tốt trước hết hãy làm một công dân tốt

Tôi nghĩ, bóng đá cần phải linh hoạt, lúc hoa mỹ, lúc thực dụng, cần phải áp dụng đúng thời điểm. Quan trọng nhất là phải chơi đẹp, fair play, đừng có ôm bóng ăn vạ, người HLV sẽ chịu trách nhiệm dạy các trò những chiến thuật này. Tôi mừng là các học trò của tôi qua mỗi ngày đều tiến bộ, thông minh hơn”.

Năm nay, giải U21 Quốc tế sẽ tập hợp hai đại diện Việt Nam là U21 VN và U21 HAGL và 4 vị khách quốc tế bao gồm U21 Thái Lan, U21 Malaysia, U21 Myanmar và U19 Hàn Quốc. Đây đều là những đối thủ khó khăn mà thầy trò Nguyễn Minh Đức có thể sẽ phải chạm mặt. Với dàn cầu thủ đồng đều có kỹ thuật tốt và thể hình lý tưởng như Hồ Tấn Tài 1,76 m, Nguyễn Nam Anh 1,79 m, Đỗ Duy Mạnh 1,80 m, Hùng Dũng 1,73 m, Phạm Xuân Mạnh 1,76 m... U21 Việt Nam năm nay thực sự rất đáng theo dõi.

Chia sẻ về quyết định tuyển chọn các cầu thủ lần này, ông Đức bộc bạch việc này hoàn toàn dựa trên phong độ của các cầu thủ, thậm chí ông còn triệu tập Hồ Tuấn Tài (SLNA) dù anh không tham dự VCK lần này bởi  ông rất tin tưởng vào khả năng của chân sút xứ Nghệ đã từng khoác áo U19 Việt Nam 2013 cũng như SLNA tại V-League vừa qua. HLV của Hà Nỗi T&T cũng cho rằng việc không lựa chọn quân của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn (An Giang) là vì các cầu thủ không đủ chiều cao và không phù hợp với chiến thuật của U21 Việt Nam chứ không phải các lý do khác như việc ưu tiên ‘gà nhà’ như ông Tuấn nói.

Nhắc tới, người đồng nghiệp cũ tại HAGL cũng là mà đối thủ ‘kị dơ’ của bóng đá Việt Nam là ông Kiatisak, HLV Nguyễn Minh Đức cho biết: “Người Thái như Kiatisak, Dusit, Chukiat, Tawan đều chuyên nghiệp, từ cách đi, đứng, ăn nói, ngủ, nghỉ, giờ nào việc đó. Họ rất khiêm tốn và hòa nhã, ân cần với tất cả mọi người. Bây giờ mỗi khi gặp lại Kiatisak, chúng tôi vẫn ôm nhau như những năm tháng là đồng đội. Bóng đá Thái bây giờ phát triển rất bài bản và khoa học. Cầu thủ Việt Nam luôn mang tâm lý sợ thua, chưa đá đã nghĩ sẽ thua Thái thì đá làm sao. Rồi thể trạng cầu thủ. Tố chất người Thái rất khỏe. Rồi sức mạnh về kinh tế, nền bóng đá của họ có sự đầu tư rất tốt. Với việc đầu tư bây giờ của Việt Nam cho bóng đá mà đòi thắng Thái Lan thì bóng đá Thái Lan giải thể sao?”

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV U21 Việt Nam Nguyễn Minh Đức u21 hà nội t&t u21 HAGL U21 Thái Lan U21 Myanmar u21 quốc tế 2015 thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT