Quảng cáo

HLV U19 Nhật Bản nói gì trước trận đấu Việt Nam?

Thứ năm, 27/10/2016 05:23 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận bán kết 2 giữa U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam diễn ra đêm nay (27/10), nhà cầm quân đến từ đất nước Mặt trời mọc đã có những quan điểm của mình với báo giới.

U19 Nhật Bản đang thể hiện một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải đấu năm nay. Trên con đường đi tới trận bán kết, ‘các Samurai xanh’ đã thắng 3 trên tổng số 4 trận, ghi 10 bàn và chưa để lọt lưới. Rõ ràng, người Nhật đang ở một đẳng cấp rất xa Việt Nam và họ gần như nắm chắc trong tay cơ hội chiến thắng. Dẫu vậy, HLV trưởng ĐT U.19 Nhật Bản, ông Uchiyama lại phát biểu khá khiêm tốn với báo giới.

U19 Nhật Bản vs U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, hlv hoang anh tuan, HLV Uchiyama , hoàng anh tuấn, u19 châu á, u19

U19 Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam

Thay vì đưa ra những phát ngôn ‘đao to, búa lớn’ như nhiều vị HLV khác, người Nhật chỉ cố gắng đánh bại Việt Nam để đi tới trận chung kết. “Chúng tôi có hai mục tiêu chính ở giải này. Đầu tiên là đủ điều kiện dự FIFA U20 World Cup và đã làm được. Tiếp theo chúng tôi muốn vô địch giải đấu. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức đánh bại Việt Nam để bước vào trận chung kết. Đội bóng muốn đi đến World Cup với tư cách là đội vô địch châu Á”, HLV Uchiyama tâm sự.

Dù là một đại diện rất mạnh của châu lục, bóng đá Nhật Bản vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng ở cấp độ U19. Cả 6 lần trước đó, họ đều ngậm ngùi về nhì. Do vậy, giải đấu năm nay sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để người Nhật lên ngôi vô địch, và chắc chắn họ sẽ cố gắng hết sức để thực hiện điều đó.

Về phần mình, dù biết đối thủ quá chênh lệch, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra lạc quan trước giờ bóng lăn.

“Chất lượng cầu thủ Nhật Bản chắc tôi không cần phải mô tả kỹ thì cả thế giới đều biết họ mạnh cỡ nào. Ở vòng bảng cho đến tứ kết, họ chưa để thua bàn nào, chứng tỏ hàng thủ quá an toàn chắc chắn, trong khi hàng công ghi đến 10 bàn, chứng tỏ các chân sút quá hiệu quả.

Nhưng nói thế không có nghĩa là Việt Nam không thể không đánh bại được họ. Chúng tôi sẽ có vũ khí bí mật để đối đầu với Nhật Bản. Vũ khí ấy nằm ở tinh thần, nằm ở chiến thuật mà tôi chưa thể sớm tiết lộ. Nhưng nếu cầu thủ của tôi vẫn ra sân với ý chí quyết tâm cao vời vợi như ở những trận trước thì chắc chắn Việt Nam vẫn sẽ có một trận đấu rất hay! Tôi tin là vậy.”, HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Nhật Bản vs U19 Việt Nam U19 Nhật Bản U19 Việt Nam U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản hlv hoang anh tuan HLV Uchiyama hoàng anh tuấn u19 châu á u19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT