Quảng cáo

HLV Myanmar tung hỏa mù trước trận đấu với U21 HAGL

Thứ hai, 23/11/2015 17:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – U21 HAGL và U21 Myanmar đều rất quyết tâm bước vào lượt đấu cuối sau khi cả hai đội đều thất thủ trước đội bóng ‘đàn em’ U19 Hàn Quốc.

Video: U20 Mỹ 2-1 U20 Myanmar (Vòng bảng World Cup U20 2015)

Với việc để U19 Hàn Quốc vượt qua với tỷ số 2-0 trong trận đấu chiều Chủ Nhật 22/11, U21 Myanmar buộc phải thắng U21 HAGL ở lượt đấu cuối mới có vé vào bán kết. Trở lại trận thua chiều qua, U21 Myanmar đã thi đấu với một tinh thần quyết tâm và chơi ngang ngửa đội bóng tới từ xứ sở Kim Chi. Trong 45 phút đầu tiên, họ đã có đến 4 tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng các học trò của ông Eric lại quá vô duyên trước các cơ hội và không thể khai thông thế bế tắc. Cũng cần phải nhận thấy rằng, thủ môn Bum-keum chơi quá xuất sắc khi chặn đứng khá nhiều pha hãm thành của đối phương.

U21 Việt Nam và U21 Myanmar đều rất quyết tâm bước vào lượt đấu cuối sau khi cả hai đội đều thất thủ trước đội bóng ‘đàn em’ U19 Hàn Quốc

HLV Myanmar cho biết chỉ có 2 cầu thủ từng tham dự World Cup U20 2015

Ngoài ra, U19 Hàn Quốc đã thi đấu với đấu pháp phòng ngự phản công vô cùng hợp lý và hiệu quả. Cũng giống như trận đấu giữa thầy trò An Ik Soo với HAGL, đội bóng Đông Bắc Á không kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn tuy nhiên họ lại sở hữu những gương mặt biết chớp thời cơ và tạo đột biến. Và 2 bàn thắng vào lưới U21 Myanmar là minh chứng cho điều đó.

Myanmar đến với giải U21 Quốc tế năm nay với nòng cốt là nhiều cầu thủ từng tham dự World Cup U20 2015 tại New Zealand. Theo danh sách mà Liên đoàn bóng đá Myanmar gửi cho BTC giải đấu, đội bóng này có ít nhất 9 cầu thủ từng dự World Cup U20 thế giới gồm: Htike Htike Aung, Nan Wai Min, Naing Lin Tun, Swan Htet Aung, Maung Maung Soe, Myo Ko Tun, Yan Naing Oo, Than Paing và Mg Mg Lwin. Đặc biệt trong số này, Yan Naing Oo đã sút tung lưới U20 Mỹ tại giải U20 Thế giới 2015 hay Maung Maung Soe, Myo Ko Tung cũng từng là ‘hung thần’ của thủ môn Văn Trường khi ghi bàn trong chiến thắng 4-3 của U19 Myanmar trước U19 Việt Nam tại chung kết giải Hassanal Bolkiah Trophy 2014.

ĐT U21 Myanmar có nhiều gương mặt trẻ ở giải lần này. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, lý giải cho thất bại trước các học trò của HLV An Ik Soo, ông Eric Williams, HLV trưởng đội U21 Myanmar lại cho rằng: “Đa số các học trò của tôi là cầu thủ trẻ. Họ chỉ mới tập trung từ ngày 29/10. Chúng tôi chỉ có vài trận giao hữu trong nước trước khi sang Việt Nam. Giải U21 quốc tế này là giải đấu chính thức đầu tiên của các cầu thủ ấy. Trong thành phần đội bóng U21 Myanmar cũng chỉ có 2 cầu thủ từng tham dự U20 World Cup 2015 nhưng không thường xuyên thi đấu tuy vậy, họ cũng đã thể hiện rất tốt. Các cầu thủ khác như Htike Aung (3), Shine Thu Ya (11) đã cố gắng hết mình”.

Rõ ràng đây là một thông tin không khớp với số liệu ban đầu. Có thể hiểu rằng, đó là cách ‘tung hỏa mù’ của HLV trưởng ĐT U21 Myanmar khiến thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn mất tập trung cho trận đấu mang tính ‘sống còn’ sắp tới. Tuy nhiên, theo một suy nghĩ khác đơn giản hơn, có lẽ đây chỉ là một sự sai sót tới từ nhà cầm quân người Australia. Được biết, vị HLV này mới được Liên đoàn bóng đá Myanmar bổ nhiệm cho vị trí HLV trưởng đội U16 QG cách đây không lâu. Ông cũng chỉ được bổ nhiệm tạm thời dẫn dắt các cầu thủ đại diện cho U21 Myanmar sang Tp.HCM lần này nên có thể những thông tin trước đó về các cầu thủ, HLV Eric Williams không nắm rõ được.

Bóng đá Myanmar đang bước đầu gặt hái được những thành công cùng các HLV ngoại. Trong quá khứ, vị thuyền trưởng người Đức Gerd Zeise đã đưa tuyển U19 của quốc gia này đến với những thành công như vô địch Cup Hassanal Bolkiah 2014 hay danh giá hơn là giúp U20 Myanmar lần đầu tiên tham dự VCK U20 thế giới sau một kỳ U19 châu Á vô cùng thành công với việc lọt vào bán kết giải đấu được tổ chức tại chính cố đô Yangon, Myanmar. Dù không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, tuy nhiên U21 Myanmar vẫn là một đối thủ khá mạnh và sẽ là một thách thức mà Công Phượng, Tuấn Anh buộc phải vượt qua trong trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL và U21 Myanmar U21 HAGL U21 Myanmar u21 việt nam u21 thái lan u19 hàn quốc hlv Eric Williams hlv nguyễn quốc tuấn u21 báo thanh niên 2015 công phượng tuấn anh HAGL bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT