Quảng cáo

HLV Miura sẽ chốt danh sách U23 sau giải U21 quốc tế 2015

Thứ năm, 05/11/2015 14:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo kế hoạch, HLV Toshiya Miura sẽ dự khán tất cả các trận đấu của U21 HAGL và U21 Việt Nam tại giải lần này để lựa chọn nhân tài cho tuyển U23 trong thời gian tới.

Để chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 1/2016, HLV người Nhật Bản đã rút ngắn chuyến nghỉ phép tại quê nhà và quay trở lại Việt Nam để bắt tay vào những nhiệm vụ mới. Trong khoảng thời gian về Nhật, ông Miura vẫn không quên công việc khi cử trợ lý Trần Công Minh theo sát giải U21 toàn quốc báo Thanh Niên để đánh giá những cầu thủ triển vọng cho đội tuyển.

Theo kế hoạch, HLV Toshiya Miura sẽ dự khán tất cả các trận đấu của U21 HAGL và U21 Việt Nam tại giải lần này để lựa chọn nhân tài cho tuyển U23 trong thời gian tới

HLV Miura thường có thói quen 'vi hành' tuyển quân

Dự kiến vào giữa tháng này, HLV Miura sẽ bay vào TP.HCM để trực tiếp theo dõi các trận đấu có sự góp mặt của 2 đại diện Việt Nam tại giải lần này, thông qua đó đánh giá và tuyển chọn những tài năng ưu tú nhất chuẩn bị cho đội hình tuyển U23 đầu tháng 12 tới.

Sự có mặt của HLV Miura chắc chắn sẽ là một liều thuốc tinh thần đủ mạnh, giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin và quyết tâm hơn trong các trận đấu để có thể lọt vào ‘mắt xanh’ của nhà cầm quân tới từ đất nước Mặt trời mọc. Ngoài những gương mặt quen thuộc như Thanh Hiền, Duy Mạnh, Ngọc Thắng hay Công Phượng,.. có thể trong giải đấu lần này sẽ giúp HLV Miura phát hiện ra nhiều ‘viên ngọc quý’ mà chưa một lần lên tuyển. Được biết, nhà cầm quân 52 tuổi này sẽ chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào đầu năm mới sau khi giải U21 Quốc tế 2015 kết thúc.  

HLV Miura và tuyển U23 Việt Nam

Liên quan tới tuyển U23 QG, VFF đã liên hệ được các đối thủ cho đội tuyển. Theo kế hoạch, ngày 5/12 U23 sẽ tập trung tại Hà Nội trước khi có 2 trận giao hữu với JFL Selection (một CLB bán chuyên Nhật Bản). Có thể đây không phải một đối thủ mạnh tuy nhiên không vì thế mà các cầu thủ có thể xem nhẹ khi JFL đã từng thắng U23 Myanmar vừa rồi. Ngày 17/12 tới, thầy trò Miura sẽ bước vào trận thử lửa thực sự khi đối đầu Cerezo Osaka. Dù mới bị xuống hạng J-League 2, nhưng đội bóng này có thể vẫn là một đối thủ trên cơ U23 Việt Nam. Trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ châu Á, Cerezo Osaka đứng hạng 9 và rõ ràng đây là một ‘quân xanh’ khá chất lượng.

 

Chắc chắn đây sẽ là đợt tập dượt rất hữu ích cho U23 Việt Nam. Bóng đá Nhật có trình độ rất khác biệt V-League nên chuyện CLB đối thủ ở J-League 1 hay J-League 2 cũng đều là những thách thức thực sự. Và các cầu thủ trẻ của HLV Miura có thể học hỏi được nhiều điều từ đó. Một sự chuẩn bị kỹ càng như vậy là rất cần thiết trước khi bước vào giải đấu khó khăn như U23 châu Á với những đội bóng trẻ hàng đầu châu lục.

 

VCK U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 30/1/2016 tại Doha, Qatar với sự góp mặt của 16 đội bóng hàng đầu châu lục. Dựa trên kết quả bốc thăm, thầy trò Miura đã rơi vào một bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ mạnh là U23 UAE, Jordan và Australia. Mặc dù, U23 Việt Nam không được đánh giá cao trong bảng đấu, tuy nhiên với nhiều tài năng trẻ nổi bật, chúng ta hoàn toàn có thể mơ tới một điều thần kỳ tại sân chơi quan trọng này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura U21 quốc tế 2015 HLV Toshiya Miura U21 HAGL U21 Việt Nam công phượng tuấn anh duy mạnh u21 quốc gia vck u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT