Quảng cáo

U23 Việt Nam mất trụ cột quan trọng

Thứ năm, 05/11/2015 10:34 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chấn thương dai dẳng của thủ môn Phí Minh Long nhiều khả năng sẽ buộc anh phải lỡ hẹn với VCK U23 sắp tới tại Doha, Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016.

VIDEO: Những pha cứu thua của thủ môn Minh Long cho U23 Việt Nam

Với tâm trạng hơi buồn pha chút suy tư, thủ môn trẻ tuổi của Hà Nội T&T cho biết: “Cho đến thời điểm này, chấn thương của tôi đang có dấu hiệu hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, tôi chỉ mới có thể vận động nhẹ chứ chưa thể hoạt động mạnh. Tôi vẫn hy vọng sẽ kịp hồi phục và có mặt trong đội hình U23 Việt Nam thi đấu ở giải châu Á sắp tới. Trong trường hợp xấu nhất không đủ thể lực để tham gia, tôi cũng không quá buồn vì mình còn trẻ và còn rất nhiều giải để phấn đấu. Hiện tại, tôi đang tích cực tập luyện để có thể nhanh chóng bình phục trước thời hạn”.

Phí Minh Long lăn xả trước U23 Nhật Bản

Được biết, cựu thủ thành của U19 Việt Nam đã dính phải một chấn thương nghiêm trọng tại bả vai trong một buổi tập cùng CLB chủ quản Hà Nội T&T chuẩn bị cho trận chung kết Cup Quốc gia 2015. Ngày 21/10, Minh Long đã được phẫu thuật thành công và theo đánh giá từ đội ngũ bác sĩ, chấn thương của cầu thủ này sẽ cần ít nhất 3 tháng để hồi phục hoàn toàn, đồng nghĩa với việc anh khó có thể hội quân cùng đồng đội tại tuyển U23 Việt Nam sắp tới.

Minh Long là một gương mặt khá quen thuộc khi đã cùng chinh chiến với Công Phượng, Tuấn Anh tại các giải đấu của U19 các năm 2013, 2014. Với tài năng của mình, anh cũng nhận được sự tin tưởng của HLV Miura khi thi đấu cho U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á và Sea Games 28. Với chiều cao lý tưởng và phản xạ linh hoạt, Minh Long không chỉ là niềm hi vọng của bóng đá thủ đô mà đang là thủ môn tương lai của ĐT Việt Nam. Do gặp phải chấn thương, anh buộc phải rời ĐT Việt Nam trước 2 trận đấu với ĐT Iraq và ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

 

VCK U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 30/1/2016 tại Qatar. Theo kế hoạch, thầy trò Miura sẽ hội quân vào tháng 12 tới để tập luyện và thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị cho giải đấu. Nếu như vậy, cơ hội để Phí Minh Long kịp hồi phục và tham gia thi đấu cùng U23 Việt Nam là rất nhỏ.  Trong trường hợp vắng mặt Minh Long, U23 Việt Nam vẫn có nhiều sự lựa chọn khác ở vị trí thủ môn như Nguyễn Hoài Anh (Than.QN), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Dương Quang Tuấn (HN.T&T)… Đây đều là những thủ môn đang có phong độ tốt và thi đấu tương đối chắc chắn trong các giải đấu trẻ vừa qua. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Phí Minh Long thủ môn Phí Minh Long VCK U23 châu á u23 hlv miura công phượng tuấn anh hà nội T&T ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT