Quảng cáo

HLV Miura đang trẻ hóa ĐTQG Việt Nam

Thứ sáu, 02/10/2015 15:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc triệu tập 8 gương mặt đang trong độ tuổi dự VCK U23 châu Á trong đội hình ĐT Việt Nam, HLV người Nhật đã cho thấy những tham vọng của mình trong thời gian sắp tới.

HLV Miura chắc chắn cũng có đôi chút tiếc nuối khi thủ thành số một của ĐT U23 Việt Nam Phí Minh Long không thể góp mặt cùng ĐTQG lần này. Cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội T&T đã không may gặp phải chấn thương và nhường chỗ cho một gương mặt mới là Hoài Anh lên tuyển. Dù thực tế rất ít cơ hội để cạnh tranh với các đàn anh Nguyên Mạnh hay Vĩnh Lợi, nhưng cả Minh Long và Hoài Anh đều là những ‘quân bài’ quan trọng mà ông Miura đang chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm 2016.

Trong đợt tập trung lần này, HLV người Nhật đã triệu tập 8 gương mặt đang trong độ tuổi dự VCK U23 châu Á cho thấy những tham vọng của mình trong thời gian sắp tới

Bùi Tiến Dũng đang thăng tiến khá nhanh trong sự nghiệp cầu thủ

Ở hàng hậu vệ, Bùi Tiến Dũng đang thi đấu rất ổn định và nhận được sự tin tưởng từ ông thầy Nhật Bản. Sau khi hàng thủ Việt Nam thiếu vắng Ngọc Hải và Thanh Hào, đây sẽ là thời cơ để cựu cầu thủ của HAGL tự tin chơi bóng và đáp lại sự kì vọng của HLV Miura cũng như NHM nước nhà. Xét về bề dày kinh nghiệm thì tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettel đã quá quen áp lực trận mạc khi đã trải qua tất cả các cấp độ U19, U23 cũng như ĐT Việt Nam. Nó sẽ là hành trang giúp anh thêm bình tĩnh, chắc chắn trước những sức ép và sự nguy hiểm của các tiền đạo Iraq cũng như Thái Lan tạo ra trong những trận đấu sắp tới.

Bên cạnh Tiến Dũng, Thanh Hiền và Đình Hoàng cũng là hai gương mặt hậu vệ trẻ xuất hiện trong đợt tập trung lần này.

Trên hàng tiền vệ, Duy Mạnh và Hữu Dũng chính là hai cái tên có thể được HLV Miura trọng dụng. Không phải Văn Thắng hay Tuấn Anh, chính Duy Mạnh mới là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ mới bước sang tuổi 20 đang thi đấu cho Hà Nội T&T. Trong hoàn cảnh Huy Hùng đã không còn giữ được phong độ cao và sự tin cẩn nơi trung tâm hàng tiền vệ thì Duy Mạnh đang nổi lên là một cầu thủ đáp ứng xứng đáng vị trí đó. Cũng như Tiến Dũng, tiền vệ trẻ của đội bóng thủ đô đã kinh qua các cấp độ đội tuyển và từng trải qua rất nhiều thất bại cũng như hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng trong thời gian vừa qua.

Bộ đôi trụ cột Huy Toàn - Ngọc Thắng tại U23 Việt Nam

Dù có thể gặp khó khi cạnh tranh suất đá chính thức với các đàn anh Minh Tuấn, Trọng Hoàng hay Thành Lương, tuy nhiên Võ Huy Toàn và Hồ Ngọc Thắng vẫn là những trụ cột hàng đầu của U23 Việt Nam. Không những thế, Võ Huy Toàn còn cho thấy cái duyên với bàn thắng trong màu áo ĐTQG dưới thời HLV Miura khi từng mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Việt Nam trên đất Malaysia tại kì AFF Cup 2014. Ở cầu thủ nhỏ con của SHB. Đà Nẵng, sự máu lửa, xông xáo và tốc độ đáng nể là điều dễ dàng cảm nhận được.

Cái tên cuối cùng và cũng là niềm hi vọng số 1 của NHM Việt Nam trong những năm qua – tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên được ra mắt ĐT QG Việt Nam trong một giải đấu chính thức. Thời gian gần đây, ông Miura đã có sự đổi mới trong lối chơi khi chủ yếu cho các học trò luyện bài tấn công giãn biên, phối hợp nhỏ, ban chuyền ngắn với tốc độ cao nhằm khắc chế ưu thế thể hình, thể lực của ĐT Iraq.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng tại V League 2015

Lối chơi này hoàn toàn phù hợp hơn với Công Phượng và không loại trừ khả năng ông thầy người Nhật Bản sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 khi kéo tài năng đầy triển vọng của HAGL lùi xuống chơi như một tiền vệ kiến thiết ngay phía sau 2 tiền đạo để tận dụng lối chơi kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo của anh. Dù sẽ phải cạnh tranh khá gay gắt với các hảo thủ trên hàng tấn công như Công Vinh, Văn Quyết hay cặp đôi làm bàn tại V-League Đình Tùng – Văn Thắng, tuy nhiên một khi bế tắc trong lối chơi, việc ông Miura đặt hi vọng vào trò cưng bầu Đức là điều dễ hiểu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu gặp tuyển Iraq vào ngày 8/10 trước khi tái ngộ Thái Lan 5 ngày sau đó, nếu thành công với việc sử dụng các cầu thủ trẻ cho một chiến thuật mới, thì cơ hội để U23 Việt Nam lọt qua vòng bảng VCK châu Á 2016 sắp tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura ĐTQG Việt Nam HLV người Nhật U23 việt nam VCK U23 châu Á công phượng huy toàn duy mạnh tiến dũng phí minh long việt nam iraq thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT