Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “VFF phải thay đổi”

Thứ tư, 11/11/2015 09:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trả lời phỏng vấn tờ Vietnamnet, cựu GĐKT của B.Bình Dương cho biết nhiều điều về VFF, HLV Miura và nền bóng đá Việt Nam.

Trước việc có thể sẽ lên làm ‘kiến trúc sư trưởng’ của nền bóng đá Việt Nam nếu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trọng dụng và bổ nhiệm, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khá tự tin và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ lớn nếu có lời mời từ Liên đoàn. Nhà cầm quân này đã trả lời khá thẳng thắn: “Tôi nghĩ rằng trong bối cảnh bóng đá hiện nay, vấn đề nóng nhất chính là mọi người phải vì công việc, vì cái chung, có trách nhiệm với sự phát triển của bóng đá nước nhà. Ở VFF. những ai làm được việc thì cần phát huy, còn ai không làm được việc thì nên nghỉ. Tôi xin nhấn mạnh là chúng ta hãy làm việc với hết trách nhiệm và vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

Liên quan tới nhà cầm quân người Nhật Bản, HLV Lê Thụy Hải trước đó cũng đã bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác cùng ông Miura để đưa bóng đá Việt Nam tiến bộ.

HLV Lê Thụy Hải: “Ở VFF, những ai không đủ năng lực thì nên xin nghỉ”

HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF cần những thành viên có tâm huyết với nghề

Trước câu hỏi liệu GĐKT của Việt Nam sẽ can thiệp vào công tác chuyên môn của HLV Miura, ông Hải chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng quan trọng nhất là sự góp ý thẳng thắn với nhau. Ở đây sự hợp tác chỉ là một khía cạnh. Nếu HLV đó không làm được việc, thì VFF hay bất cứ ai cũng có thể đưa ra chính kiến để trao đổi, góp ý. Và, tôi cũng nhấn mạnh là làm gì thì làm chúng ta cũng cần phải có quy chế. Một HLV trưởng không giúp được ĐTQG đạt thành tích cao, không xây dựng được lối chơi hợp lý, thì tại sao chúng ta không dám góp y với họ?”

Đánh giá về tình hình ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải sắp tới, HLV từng 3 lần vô địch V-League cho rằng những cầu thủ giỏi, đá hay chắc chắn sẽ không đến Việt Nam và các đội bóng V-League cũng không đủ tài chính để trả lương cho họ, trong khi những gương mặt quen thuộc từng thi đấu tốt ở những mùa giải qua lại đang có dấu hiệu đi xuống, rất hiếm người được như tiền đạo Huỳnh Kesley Alves. Nhà cầm quân sắp sang tuổi 70 cũng chỉ ra việc VFF áp đặt quy định mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trên sân là đang đi ngược lại với xu thế chung của thế giới khi nó sẽ làm các cầu thủ nội giảm động lực thi đấu.

“Tôi từng trực tiếp sang Brazil tuyển ngoại binh khi làm việc ở Thể Công trước đây thì thấy những cầu thủ đang còn hợp đồng với CLB có tên tuổi một chút thì chi phí chuyển nhượng, lót tay, lương thưởng rất cao nên mặt bằng V-League thì không đội nào đáp ứng được. Chỉ có những cầu thủ tự do hoặc ở những đội mà không có cơ hội thi đấu hoặc không có khả năng phát triển lên được thì mới chấp nhận xa quê hương, sang Việt Nam thi đấu và cũng để làm kinh tế. Cứ nhìn những CLB Brazil sang Việt Nam chào hàng ở BTV Cup thì đa số là những người ở trong nước không có khả năng phát triển hơn nữa, không đi đâu được. Đối với những ngoại binh từ các nước châu Phi thì họ khỏe, dễ thích nghi với hoàn cảnh còn nói là hay thì tôi chưa thấy cầu thủ nào hay. Tinh thần cơ bản là như vậy”. HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải VFF miura hlv miura đt việt nam ĐTQG u23 việt nam công phượng tuấn anh bầu đức bóng đá việt nam cựu GĐKT của B.Bình Dương B.Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT