Quảng cáo

‘Tuyển U23 dự SEA Games là hợp lý’

Thứ tư, 11/11/2015 08:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ với trang VTC News, Quả bóng vàng Việt Nam 2003 cho rằng ý tưởng cử đội U21 dự SEA Games của AFF còn nhiều bất cập và chưa thể áp dụng ở kỳ đại hội năm 2017.

HCB SEA Games 2003 Phạm Văn Quyến cho biết: “Ở mỗi kì SEA Games, môn bóng đá Nam luôn là sự quan tâm hàng đầu của NHM các nước và đội U23 cũng trở thành thương hiệu trong khu vực. Vì thế, nếu cho U.21 đá SEA Games, chắc chắn chất lượng chuyên môn của giải đấu sẽ bị ảnh hưởng.

Trên thế giới, nếu tính những giải đấu dành cho những lứa tuổi trẻ, FIFA cũng chỉ quy định cao nhất là U.20, còn nếu cao hơn nữa là U.23+3 thi đấu tại Olympic. Vì vậy, ở vùng trũng như khu vực Đông Nam Á, SEA Games dành cho cầu thủ lứa U.23 theo tôi là hợp lý”.

Chia sẻ với trang VTC News, Quả bóng vàng Việt Nam 2003 cho rằng ý tưởng cử đội U21 dự SEA Games của AFF còn nhiều bất cập và chưa thể áp dụng ở kỳ đại hội năm 2017.

Văn Quyến cho rằng giữ nguyên đội U23 tại SEA Games là hợp lý

Chân sút xứ Nghệ chia sẻ nếu AFF thay U23 bằng U21 với nhiều cầu thủ trẻ chưa làm nên tên tuổi trong khu vực sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy, từ việc quảng bá hình ảnh, kêu gọi nhà tài trợ, sự quan tâm của dư luận, truyền thông. Chưa kể đội U.21 từ trước đến nay đều chưa thuộc hệ thống thi đấu chính thức nào trên thế giới.

Văn Quyến cũng nhận xét, nếu ĐNÁ muốn một giải thi đấu cho lứa U21 thì hoàn toàn có thể tổ chức riêng một giải riêng giống như giải U19 ĐNÁ thường niên. Điều đó sẽ hợp lý hơn và các cầu thủ U23 cũng không bị mất ‘sân chơi’ Sea Games.

 

Ý kiến của Văn Quyến cũng khá giống với những nhà làm bóng đá Việt Nam. Trước đó, ông Trần Văn Mạnh - tổng thư ký Ủy ban Olympic VN (VOC) cũng cho biết đây là lần đầu ông nhận được thông tin này: “Theo quy định của SEAGF, những việc như thay đổi độ tuổi của VĐV tham dự môn bóng đá nam bắt buộc phải được thông tin, lấy ý kiến và phải được sự đồng thuận của SEAGF. Tuy nhiên cuộc họp gần nhất của SEAGF vào tháng 6 vừa rồi tại Singapore trong thời gian diễn ra SEA Games 28 thì không có thông tin nào về việc này.

Cho đến thời điểm này, VOC cũng không nhận được văn bản nào của SEAGF về thông tin muốn thay đổi độ tuổi của VĐV bóng đá nam tại SEA Games 28 trở về sau. VOC cũng có đại diện trong SEAGF, nếu có bất cứ vấn đề gì chúng tôi cũng sẽ được biết, được có ý kiến. Còn trong trường hợp này tôi cho rằng đây là những thông tin không chuẩn xác”.

 

Trả lời báo Tuổi trẻ, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Các thành viên AFF trong đó có VFF chưa từng được ai lấy ý kiến về việc thay đổi nói trên. Trong trường hợp nếu có đề xuất thay đổi, quan điểm của VFF là bắt buộc phải có lộ trình chứ không thể áp dụng ngay ở SEA Games 2017 được”.

Ông Dương Vũ Lâm - nguyên phó chủ tịch AFF: “Tôi, anh Trần Quốc Tuấn, Lê Hoài Anh mới tham dự cuộc họp của AFF và có nghe thông tin về việc này. Tuy nhiên đây chỉ là thông tin không chính thức ngoài cuộc họp chứ không được đưa ra lấy ý kiến, thảo luận trong chương trình họp của AFF nên VFF cũng chưa thể có ý kiến chính thức được".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games u23 việt nam. u21 việt nam. AFF VFF văn quyến công phượng tuấn anh bầu đức hlv miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT