Quảng cáo

TTK Lê Hoài Anh: Cử đội U21 đá SEA Games cần có lộ trình

Thứ ba, 10/11/2015 15:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trước thông tin LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đề xuất cử đội U21 đá SEA Games thay vì đội U23, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Video SEA Games 28: Chiêm ngưỡng 23 bàn thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Theo báo chí đưa tin, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ đệ đơn đề xuất lên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) với nội dung yêu cầu tổ chức môn bóng đá Nam SEA Games dành cho lứa tuổi này kể từ năm 2017 - tức từ SEA Games 29.

Trước thông tin nêu trên Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết, đó mới chỉ là ý tưởng của LĐBĐ Malaysia và cho đến thời điểm hiện tại, Hội đồng AFF vẫn chưa nhận được bất kỳ một văn bản chính thức nào từ LĐBĐ Malaysia về vấn đề này.

LĐBĐ Đông Nam Á, AFF, đề xuất cử đội U21 đá SEA Games, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh, Tuấn Anh có thể mất suất dự SEA Games 29, SEA Games 2017, SEA Games dành cho lứa U21

Ông Lê Hoài Anh ủng hộ đề xuất cử U21 đá SEA Games

Theo quan điểm của LĐBĐ Malaysia, việc điều chỉnh độ tuổi tham dự SEA Games từ U23 xuống U21 sẽ giúp cấu trúc hệ thống thi đấu các giải bóng đá của Đông Nam Á trở nên phù hợp hơn bởi hiện tại đã có giải U23 châu Á được tổ chức 2 năm 1 lần, đặc biệt trong tương lai AFF đang dự tính tổ chức một giải vô địch riêng dành cho các đội tuyển U23 của khu vực.

Thời gian qua, có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại nếu như việc đề xuất cử đội U21 đá SEA Games thành công. Đối với Việt Nam, chúng ta có thể sẽ gặp khó khăn trong khâu tổ chức. Nói về vấn đề này, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Tôi cho rằng, nếu điều này xảy ra thì cũng sẽ không tạo ra ảnh hưởng lớn đối với bóng đá Việt Nam. Bởi hiện tại hệ thống thi đấu các giải quốc gia do LĐBĐ quản lý và điều hành đang có sự hoạt động ổn định với đầy đủ sân chơi dành cho mọi lứa tuổi.

Do vậy, ở giải đấu nào thì chúng ta cũng có sự chủ động. Bên cạnh đó, hiện tại nhiều cầu thủ xuất sắc trong độ tuổi U21 có thể tham dự như Duy Mạnh (HN T&T), Phan Van Long (SHB Đà Nẵng), Văn Toàn (HAGL), Phan Thanh Hậu (HAGL), Lê Văn Sơn (HAGL).v.v.,  hay gần đây có 6 cầu thủ từ lò đào tạo PVF ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với CLB Than QN. Chưa kể lực lượng từ ĐT U19 QG đã giành quyền thi đấu VCK U19 châu Á vào năm sau, thì với những cầu thủ trẻ đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, lại được rèn luyện trong môi trường bóng đá đỉnh cao trong nước như V-League, giải hạng Nhất nói trên, chúng ta có thể đặt niềm tin vào chất lượng của ĐT U21 Việt Nam khi tham gia đua tài tại SEA Games 2017".

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, kế hoạch thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games cũng cần phải được tính toán một cách kỹ càng và bắt buộc phải có lộ trình đồng thời phải đảm bảo tính liên tục và ổn định.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Đông Nam Á AFF đề xuất cử đội U21 đá SEA Games Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh Tuấn Anh có thể mất suất dự SEA Games 29 SEA Games 2017 SEA Games dành cho lứa U21
Xem thêm
TIN NỔI BẬT