Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải nói gì khi Công Phượng - Tuấn Anh sang Nhật thi đấu?

Thứ năm, 29/10/2015 14:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Biết tin cả Công Phượng và Tuấn Anh sẽ sang Nhật thi đấu, cựu HLV Lê Thụy Hải đã có những ý kiến riêng về vấn đề này.

Như Thể thao 247 đã đưa tin, sáng nay phía HAGL tiết lộ Tuấn Anh sẽ là cái tên thứ hai sẽ sang Nhật thi đấu. CLB từng đứng vị trí thứ 11 ở J-League 2 mùa trước đã theo sát và muốn chiêu mộ Tuấn Anh từ cách đây 2 năm. Bầu Đức đã đồng ý và cả hai bên vẫn đang đàm phán về thương vụ này.

Tin tức HAGL, Công Phượng sang Nhật, Tuấn Anh sang Nhật, HLV Lê Thụy Hải, Tuấn Anh, Công Phượng, HAGL, J-League 2, Yokohama, Mito Hollyhock

Ông Lê Thụy Hải vui vì Công Phượng - Tuấn Anh xuất ngoại

Nổi tiếng với những nhận xét thẳng thắn về hiện trạng bóng đá Việt Nam, cựu HLV Lê Thụy Hải cũng đã có những cái nhìn riêng về việc này. Trao đổi trên Zing.vn, ông Hải khẳng định việc Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật thi đấu là việc có lợi. Những cầu thủ trẻ sẽ được tiếp cận với nền bóng đá tiên tiến để hoàn thiện mình hơn.

"Theo tôi, Tuấn Anh, Công Phượng sang Nhật Bản là tốt rồi. Sang nền bóng đá hơn hẳn Việt Nam, họ sẽ học hỏi được nhiều thứ để tự hoàn thiện. Và đi cũng có phải là đi mất đâu, họ vẫn về thi đấu ở đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 đấy chứ.

Chúng ta luôn phải thuê cầu thủ ngoại và một trong những cái được là từ đó sẽ học hỏi được nhiều hơn. Vậy tại sao không tính đến chuyện xuất ngoại cầu thủ để sau khi họ học được cái hay, cái tốt sẽ về phục vụ lại cho đất nước?" - ông Hải đặt câu hỏi ngược lại về chuyện xuất ngoại và nhập ngoại của bóng đá Việt Nam.

CLB mà Tuấn Anh sẽ khoác áo là Yokohama FC, đội bóng đang đứng thứ 16/22 CLB ở J-League 2 mùa này. Vị trí của Yokohama tốt hơn so với Mito Hollyhock, đội bóng đứng thứ 18 mà Công Phượng sẽ gia nhập trong thời gian tới.

Còn khi được hỏi về những tổn thất mà HAGL có thể phải chịu khi để hai cầu thủ quan trọng bậc nhất ra đi, ông Hải cho rằng không có nhiều ảnh hưởng bởi thực tế họ chưa làm được nhiều tại V-League vừa rồi.

"Trên thực tế, lứa U19 vừa rồi đá ở V.League cũng có làm được gì đâu. Thế nên tại sao không để các bạn ấy đi trong khi bóng đá ngày càng phát triển. Và không chỉ hai cầu thủ này, tôi nghe nói Công Vinh được CLB Thái Lan mời đi, vậy thì cũng nên đi. Đi như thế vừa có tiền cho bản thân, cho CLB, vừa mang về niềm tự hào cho đất nước, cho nền bóng đá, cho CLB nhà" - ông Hải kết luận.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức HAGL Công Phượng sang Nhật Tuấn Anh sang Nhật HLV Lê Thụy Hải Tuấn Anh Công Phượng HAGL J-League 2 Yokohama Mito Hollyhock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT