Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam?

Thứ bảy, 18/03/2017 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải tỏ ra lo ngại khi ĐT U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu hai giải lớn chỉ trong vòng một tháng.

Sau kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á diễn ra chiều qua 17/3, ĐT U23 đã nằm ở bảng I cùng các đối thủ U23 Hàn Quốc, U23 Đông Timor và U23 Macau. Nhìn chung, ngoài Hàn Quốc hơn hẳn chúng ta về trình độ, hai đối thủ còn lại quá yếu, và rõ ràng thầy trò Nguyễn  Hữu Thắng đủ năng lực để sở hữu tấm vé tới Trung Quốc tham dự VCK U23 châu Á vào năm tới.

HLV Lê Thụy Hải,U23 Việt Nam,U23 Hàn Quốc,VCK U23 châu Á,vòng loại U23 châu Á  2017,hlv hữu thắng, SEA Games,SEA Games 29

Nói về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải đánh giá Việt Nam ở vào một bảng đấu không quá đáng ngại, thậm chí chúng ta có quyền nghĩ tới việc cầm hòa Hàn Quốc khi được thi đấu trên sân nhà.

"Đây là cơ hội tốt cho U23 Việt Nam để lọt vào vòng trong, khi U23 Đông Timor cùng U23 Macau không phải là những đội mạnh, chúng ta có khả năng giành 6 điểm. Còn U23 Hàn Quốc thì cứ cho họ là đầu bảng đi. Họ chắc chắn đầu bảng rồi, lại đá với chúng ta là chủ nhà thì cũng không có động lực phải thắng quá đậm. Thậm chí bóng đá mà, chúng ta hoàn toàn có thể cầm hòa Hàn Quốc và đoạt vé đi tiếp" – cựu GĐKT Bình Dương cho hay.

Tuy nhiên, một vấn đề mà vị chuyên gia bóng đá kỳ cựu Việt Nam cảm thấy không an tâm chính là việc lịch thi đấu vòng loại U23 và SEA Games 29 diễn ra quá gần nhau. Vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 7 trong khi SEA Games bắt đầu vào tháng 8. Vì vậy, những chấn thương bất ngờ của các gương mặt quan trọng tại vòng loại châu Á có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch chinh phục tấm HCV SEA Games của thầy trò Hữu Thắng.

"VFF cần xác định chúng ta vượt qua vòng loại rồi vào VCK U23 châu Á để làm gì? Để tranh thứ hạng, để tranh chức vô địch hay làm gì? Xác định như vậy, rồi chúng ta xem dùng 1 đội đá vòng loại U23 châu Á, rồi đá SEA Games, hay tách ra 2 đội thi đấu, để tránh quá tải, tránh chấn thương cho SEA Games?

Nếu tách ra 2 đội, thì đội đá vòng loại U23 châu Á cứ thế chơi hết mình thôi. Còn nếu dùng 1 đội thì chơi hết mình có quá tải, có chấn thương, có kịp cho SEA Games không? Đấy là trách nhiệm của VFF, của BHL. VFF cần phải xác định rõ vấn đề này rồi từ đó chúng ta có định hướng đúng đắn", ông Hải ‘lơ’ khép lại.

XEM THÊM

- "Việt Nam gặp may mắn tại vòng loại U23 châu Á"

- Tiền đạo U20 Pháp nhận xét về Việt Nam

- HLV Pháp vạch kế giúp U20 Việt Nam gây bất ngờ tại World Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải U23 Việt Nam U23 Hàn Quốc VCK U23 châu Á vòng loại U23 châu Á 2017 hlv hữu thắng SEA Games SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT