Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải lên tiếng sau khi được bầu Đức đề cử

Thứ bảy, 17/10/2015 18:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi được bầu Đức đề cử vào vị trí Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng về điều này.

Trước đó, trên cương vị là Phó chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) đã ủng hộ việc HLV Lê Thụy Hải vào vị trí Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia thay ông Trần Quốc Tuấn vừa từ chức bởi tài năng cũng như kinh nghiệm của nhà cầm quân sinh năm 1946 là hoàn toàn phù hợp với chiếc ghế nóng tại VFF. HLV Lê Thụy Hải đã có nhiềm năm kinh nghiệm làm việc tại V-League cũng như gặt hái được không ít thành công trong sự nghiệp chỉ đạo, trong số đó không thể không kể đến 3 chức vô địch V-League cùng đội bóng Becamex Bình Dương vào các năm 2007, 2008 và 2014.

Sau khi được bầu Đức đề cử vào vị trí Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng về điều này

HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Zing.vn

Dù trong quá khứ, HLV Lê Thụy Hải thường có những phát biểu không hay về đội bóng của bầu Đức tuy nhiên vị tỷ phú phố núi vẫn đặc biệt coi trọng tài năng của nhà cầm quân gốc Hà Tây cũ. Bầu Đức chia sẻ: Ở Việt Nam, không ai có thể nói chuyện nghề được với anh Hải, tất cả chỉ đáng làm học trò của anh ấy. Theo tôi, VFF phải có giải pháp nào để mời anh Hải vào Hội đồng HLV Quốc gia mới được”.

 

Tuy nhiên, trước thông tin này, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng. Báo Khám phá dẫn lời cựu GĐKT của B.Bình Dương cho biết: “Trước tiên, tôi cảm ơn anh Đức đã muốn tôi vào Hội đồng HLV Quốc gia. Nhưng có lẽ tôi là người không phù hợp với vị trí đó. Thứ nhất, vị trí ấy người ta đòi hỏi người phải có bằng cấp, trong khi bản thân tôi có bằng cấp gì đâu. Quan trọng hơn, tôi cũng không muốn vào ngồi đấy chỉ để cho người ta sai vặt được. Theo tôi, những người trong Hội đồng HLV Quốc gia phải có chuyên môn thực sự, hoặc là cựu cầu thủ hoặc là các HLV có danh tiếng. Nếu không, họ phải được đào tạo có chuyên môn cao về bóng đá.

Mặt khác, các vị trong Hội đồng HLV Quốc gia cũng cần phải có chính kiến riêng, biết phản biện chứ không thể chỉ ngồi một chỗ đọc sách được. Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia cần có quan hệ đặc biệt với HLV của các đội bóng giải chuyên nghiệp nữa. Có như vậy, tất cả mới có thể ngồi lại với nhau, hoạch định hướng phát triển chuyên môn cho bóng đá Việt Nam được”.

Sau sự rút lui của phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vì lý do chuyên môn, hiện tại VFF đang tìm kiếm một gương mặt sáng giá. Trước đó, ông Tuấn đã đề cử HLV Mai Đức Chung tuy nhiên, cựu HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam vẫn còn do dự do ông vẫn muốn tiếp tục công việc chỉ đạo. Hiện tại, thành phần Hội đồng HLV Quốc gia đang bao gồm HLV Mai Đức Chung, ông Nguyễn Sỹ Hiển và HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng), và VFF đang tìm kiếm thêm 2 nhân vật nữa vào các vị trí còn trống.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia HLV Lê Thụy Hải bình dương HAGL V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT