Quảng cáo

Bầu Đức đề cử ‘người quen’ vào ghế Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia

Thứ bảy, 17/10/2015 10:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chiếc ghế Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia vẫn đang trống và bầu Đức tin rằng tài năng của vị HLV này có thể đủ gánh vác những nhiệm vụ mới.

Hiện tại, vị trí Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia vẫn đang bỏ trống sau khi chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn xin từ chức trong phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây.  Được biết, việc phó chủ tịch VFF Nguyễn Quốc Tuấn xin thôi chức vụ này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau mà một trong số đó là ý kiến ông Tuấn chưa làm HLV ngày nào mà lại giữ chức vụ đó.

Chiếc ghế Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia vẫn đang trống và bầu Đức tin rằng tài năng của vị HLV này có thể đủ gánh vác những nhiệm vụ mới

HLV Lê Thụy Hải và đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức

Vì thế, VFF sẽ lập danh sách đề cử. Thường trực VFF sẽ bổ nhiệm dựa trên số phiếu cao, thấp của danh sách này. Hội đồng HLV quốc gia sẽ gồm 5 người (chủ tịch, phó chủ tịch, 3 thành viên). VFF sẽ lựa chọn và bổ nhiệm 2 gương mặt mới bên cạnh 3 thành viên cũ là HLV Mai Đức Chung, ông Nguyễn Sỹ Hiển và HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng).

Xét trên tiêu chí những HLV có đủ năng lực và uy tín của Việt Nam, bầu Đức đã tiến cử HLV Lê Thụy Hải cho vị trí chiếc ghế nóng tại Liên đoàn. Vị chủ tịch HAGL đã chia sẻ với báo Thanh niên: “Suốt thời gian dài qua, Hội đồng HLV quốc gia hoạt động cầm chừng, vai trò quá mờ nhạt. Phải thành lập được một Hội đồng đúng nghĩa, với các nhà chuyên môn giỏi, có năng lực và phải đưa ra được định hướng lâu dài. Nhân tài bóng đá Việt Nam có nhiều. Nếu chúng ta biết trân trọng họ, sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Những ý kiến xác đáng mà các chuyên gia có uy tín đưa ra, sẽ rất có lợi cho VFF, cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Anh Hải “lơ” rất giỏi về chuyên môn. Chúng ta phải có giải pháp nào đó để mời những người như anh Hải tham gia Hội đồng HLV quốc gia”.

 

Có thể thấy bầu Đức đã rất tin tưởng HLV Lê Thụy Hải nếu xét về sự nghiệp chỉ đạo của nhà cầm quân người Hà Tây này. “Xét về góc độ về nghề nghiệp, tôi cho rằng ở Việt Nam bây giờ không ai bằng được ông Hải. Ông ấy nhiều tuyệt chiêu tinh quái lắm. Khẳng định một điều Việt Nam mình tìm một HLV như ông Hải là hơi khó. Và gần như với tất cả HLV ngoại từng đến Việt Nam, về chuyên môn không qua ông Hải đâu. Tôi dám khẳng định. Với tôi ở Việt Nam, không ai nói chuyện nghề với ông Hải được. Tất cả chỉ đều đáng làm học trò ông ấy”. Bầu Đức tâm sự.

 

HLV Lê Thụy Hải (69 tuổi) là một trong số những HLV lão làng của bóng đá Việt Nam. Ông đã dẫn dắt rất nhiều CLB như Thể Công, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng và đặc biệt thành công với Becamex Bình Dương với 3 danh hiệu vô địch V-League trong thời gian gần đây. Hiện tại, HLV này đang tạm nghỉ sau khi từ nhiệm tại Bình Dương giữa mùa giải trước. Ông là một chuyên gia có tâm và kiến thức khá sâu sắc về bóng đá Việt Nam, cũng như đưa ra những đánh giá rất chính xác khiến NHM nể phục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia HLV Lê Thụy Hải HAGL Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT