Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra điểm yếu của Lương Xuân Trường

Thứ hai, 26/12/2016 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với báo giới, HLV Lê Thụy Hải cho rằng tiền vệ Lương Xuân Trường chưa xứng đáng để được dư luận tung hô như hiện tại.

Player Loading...

VIDEO: Gangwon FC giới thiệu Xuân Trường theo phong cách cực chất

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có một trận đấu đáng quên khi đối mặt U21 Yokohama ở trận bán kết giải U21 Quốc tế 2016. Thi đấu không quá nổi bật trong thời gian 2 hiệp, chân chuyền người Tuyên Quang còn thực hiện hỏng cú đá 11m trong loạt sút luân lưu cuối trận, qua đó khiến HAGL trở thành cựu vương của giải đấu. Nói về cầu thủ này, HLV Lê Thụy Hải cũng có những chia sẻ với báo Lao Động.

“Các tuyển thủ quốc gia chơi cho U.21 HA.GL ở giải đấu này chưa thi đấu đúng, hoặc chưa tới khả năng của mình. Điển hình nhất là Công Phượng và Xuân Trường. Tôi thấy ai cũng khen Xuân Trường, nhưng nếu các HLV nhìn dưới con mắt chuyên môn sẽ nhận ra rằng tiền vệ này chưa đáng để khen như vậy”, cựu HLV B.Bình Dương tâm sự.

Đi sâu phân tích điều này, nhà cầm quân lão làng của bóng đá Việt Nam nhận xét khả năng tranh chấp và thể lực yếu vẫn là 2 vấn đề còn tồn tại của Xuân Trường. Ông cho biết: “Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật tốt, chuyền bóng chính xác, những cái đó rõ ràng rồi, không cần bàn, nhưng theo tôi, Xuân Trường chậm, rướn ngắn không tốt, sức mạnh kém. Khi Xuân Trường cầm bóng, chuyền những quả quyết định cũng rất dễ mất. Cậu ấy cần hoàn thiện nhiều và tình huống bóng hay, tốt là chưa đủ cho vị trí như thế”.

HLV Lê Thụy Hải cũng đưa ra lời khuyên với giới chuyên môn và NHM về việc không nên dành quá nhiều lời khen với các tài năng trẻ, bởi việc này có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt với sự phát triển của các cầu thủ.

“CLB và những người làm bóng đá cần rút ra kinh nghiệm. Chúng ta khen các em ấy cũng được, nhưng hãy để cửa cho các em phấn đấu. Để các em đừng bao giờ đặt mình là nhất, là tốt rồi thì như thế rất dễ hỏng. Nhưng cũng đừng chê các em ấy quá mà dễ mất đi lý trí, phủ nhận các cầu thủ trẻ với những gì đã, đang làm được. Phải làm sao để các em thấy được bản chất vấn đề. Năng khiếu cộng với sự nỗ lực thì tiến bộ rất nhanh, còn từ năng khiếu cộng với sự nỗ lực ấy để đi lên đỉnh cao thì rất khó, là cả hành trình dài, rất dài”, HLV Lê Thụy Hải khẳng định.

XEM THÊM

>>> HLV U16 Việt Nam giải thích sự chững lại của Công Phượng

>>> Xuân Trường hé lộ mục tiêu lớn tại Gangwon FC

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải Lê Thụy Hải Lương Xuân Trường Xuân Trường HAGL U21 HAGL gangwon fc gangwon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo