Quảng cáo

HLV U16 Việt Nam giải thích sự chững lại của Công Phượng

Thứ hai, 26/12/2016 13:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên báo Thể thao Văn hóa, HLV Đinh Thế Nam của đội tuyển U16 Việt Nam đã lý giải về sự chững lại của tiền đạo Công Phượng trong năm vừa qua.

Tưởng như cơ hội sang Nhật Bản thi đấu sẽ mở ra một trang mới với sự nghiệp thi đấu của Công Phượng thì mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng ngược lại. Chân sút HAGL không có nhiều cơ hội được thể hiện trên sân cỏ và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới cảm giác bóng và kỹ năng xử lý của Công Phượng.

 

Điều này đã khiến ngôi sao xứ Nghệ không có được phong độ cao và để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn tại AFF Cup cũng như tại giải U21 Quốc tế 2016, nơi mà Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để vớt vát một mùa giải đáng thất vọng. Công Phượng tiếp tục thi đấu dưới sức. Và lý giải về điều này, HLV Đinh Thế Nam đã có những tâm sự của mình.

Là một vị chuyên gia có nhiều năm trong công tác đào tạo, phát triển tài năng trẻ, HLV Đinh Thế Nam cho rằng sự chững lại của Công Phượng là một điều bình thường của các cầu thủ trẻ. Ông chia sẻ: “Như chúng tôi ngày xưa, mỗi cầu thủ đều có giai đoạn phát triển, đừng vì một vài trận đấu đá không tốt mà đánh giá sai cầu thủ đó. Mình cần giáo dục, nhắc nhở và bảo cầu thủ trẻ ấy phải tích cực làm việc tiếp. Có giai đoạn cầu thủ, trong một điều kiện nào đấy bị chững lại, nên có lời động viên, giáo dục là điều nên làm".

Nhà cầm quân từng dẫn dắt U16 Việt Nam tại VCK U16 châu Á 2016 cho rằng trường hợp của Công Phượng là điển hình trong giai đoạn phát triển của một cầu thủ trẻ nhưng lại bị ảnh hưởng không nhỏ từ bên ngoài.

HLV Đinh Thế Nam nhận xét: “Cầu thủ trẻ bị ảnh hưởng từ showbiz, từ báo chí. Nhiều khi mấy đứa ở Viettel hỏi tôi có thật bọn em giỏi như vậy không thì tôi bảo các em còn kém chỉ đang ở mức 5 thôi dù tôi biết chúng nó ở mức 7. Các em phải luôn nhìn các đồng đội, đồng nghiệp để học hỏi và phấn đấu. Tôi chỉ nghĩ rằng đã là cầu thủ trẻ phải luôn luôn phấn đấu, đôi lúc phải biết mình đang 7 nhưng hãy chỉ nghĩ mình mới 5 thôi, đó là ý thức khiêm tốn của cầu thủ. Còn yếu tố bên ngoài đừng tâng bốc chúng nó quá lên, đó là làm hại chúng nó”.

Với việc để thua đội trẻ Yokohama trong trận bán kết 1, U21 HAGL sẽ đụng độ U21 Việt Nam trong trận tranh hạng 3 của giải. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu kịch tính mà NHM đang chờ đợi. Công Phượng đã có một năm thi đấu không mấy suôn sẻ và đây sẽ là cơ hội cuối để anh tỏa sáng nhằm gác lại những kỉ niệm buồn và hướng tới những thành công trong tương lai.

XEM THÊM

>>> HLV Lê Thụy Hải chỉ ra điểm yếu của Lương Xuân Trường

>>> Xuân Trường hé lộ mục tiêu lớn tại Gangwon FC

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cong phuong hagl u21 hagl nguyen cong phuong u21 quoc te 2016 mito hollyhock bau duc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT