Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải bất ngờ đưa ra lời khuyên cho HAGL

Thứ ba, 21/03/2017 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến phong độ thi đấu sa sút của đội bóng phố Núi trong thời gian gần đây, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng HAGL cần thay HLV để chuyển mình.

Sau vài ba trận thắng trước các đội bóng cuối bảng, HAGL lại chìm sâu trong khủng hoảng khi thất bại ở cả 3 vòng đấu gần đây nhất trước Tp. HCM, Khánh Hòa và SLNA. Họ để thủng lưới 5 bàn và không có nổi bàn thắng nào. Ở thời điểm này, đội bóng của bầu Đức đang không có được một hàng thủ tốt cùng những ‘mũi xuyên phá’ chất lượng trên hàng công. Chính vì vậy, lối đá tấn công đơn điệu của họ dễ bị bắt bài và không mang lại hiệu quả trước các đối thủ.

HLV Lê Thụy Hải,HAGL,Bóng đá Việt Nam, tin nóng V League, bóng đá V League,V League,công phượng, hlv nguyễn quốc tuấn, bầu đức

Nói về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải nhận xét việc người đồng nghiệp Nguyễn Quốc Tuấn đổ lỗi cho thất bại gần đây là thiếu chính xác. Trên Tri thức trẻ, ông Hải cho biết: "Tất cả những cái đổ lỗi thì theo tôi không nên. Sân xấu thì cả hai đều xấu. Còn cái đá rát, thì anh ấy không dùng từ rát mà dùng từ quyết liệt. Thế nào là quyết liệt? Bóng đá có luật của nó. Đá rát nhưng không phạm luật nên không nên đổ lỗi.

Hàng thủ HAGL thường xuyên bị xáo trộn trong các trận đấu, không rõ vì lý do gì nhưng hàng thủ bị xáo trộn, không ổn định trong khi nó rất quan trọng, vì không được quyền để thua thì mới có khả năng thắng. Xáo trộn thế thì rất khó, các em cũng chưa thật tài năng để lúc đá vị trí này lúc đá vị trí khác”.

Vị GĐKT một thời của Becamex Bình Dương cũng chỉ ra sự chưa được trong cách chơi bóng của HAGL. Theo đó, lối chơi của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn quá chậm và thiếu đột biến. “HAGL cầm bóng quá nhiều và quá chậm. Khi cần xuyên phá anh lại không có cầu thủ ngoại. Chỉ cần bóng bổng vào thì anh lại không có, rất thiệt thòi. Anh chỉ phối hợp sệt và qua người, đội họ về nhanh đá rát thì anh mất tác dụng. Hàng thủ cứ trục trặc thì thua không gỡ được. Khi mải gỡ thì rất dễ thua thêm... Như hôm rồi SLNA bỏ lỡ rất nhiều cơ hội chứ không thì thắng đậm rồi. Chúng ta cần phân tích rõ chứ không thể cứ đổ lỗi", HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Từ quan điểm này, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam cho rằng đội bóng phố Núi cần thay tướng để hướng tới những kết quả tốt đẹp hơn tại V-League. "HAGL đúng là cần một HLV có tài năng hơn, cao hơn tầm hiện tại một chút thì đội ấy mới phát triển được. Trước đây ông Graechen làm tốt nhưng tới tầm cao hơn thì không tới được. Các em "học Đại học" rồi thì cần ông Giáo sư, chứ không còn cần ông Giáo viên nữa. Các em giỏi thì càng cần thầy giỏi. HAGL cần chiến thuật nhiều hơn nữa. Cá nhân thì tốt rồi, chiến thuật nhóm cũng tạm ổn, nhưng chiến thuật tập thể, toàn đội chưa ổn. Chiến thuật phòng ngự chưa tốt, xuyên phá tấn công chưa tốt.

Tất nhiêu họ có hạn chế là ngoại binh hơi yếu. Phải nói thế thật công bằng, vì thế Tuấn cần làm thêm cái đó. Phải chơi nhanh hơn và phải biết phòng ngự. Cứ ham tấn công, cầm bóng, rất nguy hiểm và xuống sức nhanh. Nếu thay HLV mà không thêm ngoại binh giỏi thì HAGL chỉ tốt hơn so với hiện nay, còn để làm được đội mạnh V-League thì chắc là hơi khó. Anh cần có những cầu thủ ngoại giỏi, thứ nhất là củng cố hàng ngũ. Anh có thể không cần tiền đạo, thì có hậu vệ tốt, 2 trung vệ cao to, hoặc 1 trung vệ cao to, rồi 1 tiền vệ trục tốt, tốt hơn cậu của Nhật Bản, thì các em sẽ học hỏi được nhiều, nhanh rồi ta thay thế dần không sao cả" - ông Lê Thụy Hải khẳng định lại.

XEM THÊM

- HLV HAGL thường sau gì sau mỗi thất bại tại V-League?

- U17 HAGL tiếp tục gây bất ngờ tại Hàn Quốc

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải HAGL Bóng đá Việt Nam tin nóng V League bóng đá V League V League công phượng hlv nguyễn quốc tuấn bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT