Quảng cáo

HLV Guillaume Graechen sẽ dùng tiền đạo trẻ nhất V-League thay thế Công Phượng

Chủ nhật, 19/07/2015 14:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chiều nay (19/7), Công Phượng sẽ không ra sân và trám vào vị trí của anh sẽ là cái tên mới – tiền đạo Nguyễn Lam.

Video bàn thắng:QNK Quảng Nam 4-0 HAGL (V16 V-League 2015)

Chân sút quan trọng của tuyển U23 Việt Nam đã không may mắn dính phải một chấn thương bắp chân trong một buổi tập tại trung tâm Hàm Rồng cách đây hai hôm (17/7). Theo xác nhận từ bộ phận y tế của HAGL, chấn thương của Công Phượng là không quá nghiêm trọng, tuy nhiên HLV người Pháp sẽ phải cất số áo 44 này trên băng ghế dự bị trong trận tiếp đón ĐKVĐ B.Bình Dương trên sân Pleiku chiều nay.

Ông Guillaume Graechen dường như là người mất ăn, mất ngủ hai ngày qua để tìm “quân cờ” thay thế khoảng trống mà Công Phượng để lại, khi mà người đồng đội ăn ý của anh- Nguyễn Văn Toàn cũng đang gặp chấn thương sau Sea Games 28 và chưa đủ thể lực để đá chính.

Chiều nay (19/7), Công Phượng sẽ không ra sân và trám vào vị trí của anh sẽ là cái tên mới – tiền đạo Nguyễn Lam

Công Phượng và cái tên thay thế đều có một đôi chân rất "khủng"

Ở trận đấu tuần trước, người hâm mộ HAGL đã rất ngạc nhiên khi ông Graechen đã đưa tiền đạo trẻ Nguyễn Lam vào thay chỗ của Xuân Trường để anh đá chính cùng Công Phượng. Trận đấu này đã giúp Nguyễn Lam xác lập kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại V-League. Anh sinh ngày 26/12/1997. Trước đó, người đồng đội Phan Thanh Hậu (1997) cũng đã có một số lần đá chính cho HAGL ở V-League nhưng lại lớn hơn Nguyễn Lam vài tháng tuổi. Nguyễn Lam được các thầy ở học viện HAGL-Arsenal JMG đặt cho biệt danh là "Tiểu Công Phượng" hay "Công Phượng mới" bởi khả năng đi bóng khéo léo cùng phong cách thi đấu khá lỳ lợm. Ngoài ra, Nguyễn Lam còn có thể chơi tốt ở các vị trí như tiền đạo, hộ công hay hai bên cánh. Với việc Công Phượng vắng mặt, đây chính là cơ hội rất lớn để Nguyễn Lam thể hiện mình và giành được một suất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Graechen. Người hâm mộ HAGL hoàn toàn có thể mơ về một cặp song sát Công Phượng - Nguyễn Lam trên hàng công trong tương lai không xa.

Sự trở lại của Hoàng Thiên và trung vệ ngoại Franklin cũng là điều tích cực giúp cho HAGL thi đấu với nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn. Nhiều khả năng HLV Graechen sẽ xoay tua đội hình khi sẽ để Tuấn Anh, Xuân Trường nghỉ ngơi. Những cầu thủ từng chơi ở V.League như Văn Long, Trần Vũ, Hoàng Thiên sẽ là nòng cốt trong đội hình được xem là đội hình 2 để cho các cầu thủ từ lứa U19 nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chính những cầu thủ không phải của học viện HAGL JMG có khi sẽ đá hay hơn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vì họ kinh nghiệm, thể lực và khát khao để chiến đấu. 

Trận đấu lúc 17h chiều nay (19/7) trên sân Pleiku hứa hẹn sẽ là thử thách đầy khó khăn với các cầu thủ trẻ của bầu Đức. HAGL - đội bóng đang khao khát 3 điểm để thoát khỏi khu vực đèn đỏ sẽ chạm trán với những Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng... của CLB Bình Dương đang chờ đợi một cú sảy chân của Thanh Hóa để đòi lại ngôi vị đầu bảng tại V-League

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Guillaume Graechen tiền đạo trẻ nhất V-League Công Phượng tiền đạo Nguyễn Lam Tuấn Anh Xuân Trường bầu Đức Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT