Quảng cáo

Công Vinh lọt Top 5 sao Đông Nam Á từng chơi bóng tại Nhật Bản

Thứ bảy, 18/07/2015 08:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tờ footballchannel.asia vừa công bố danh sách 5 cầu thủ Đông Nam Á từng để lại dấu ấn tại các giải vô địch của Nhật Bản, trong đó có cái tên Lê Công Vinh của Việt Nam.

 

Video bàn thắng: Công Vinh khai hỏa giúp Consadole Sapporo giành trọn vẹn 3 điểm

Sở hữu một nền bóng đá phát triển, đòi hỏi không những đáp ứng tốt yêu cầu về thể lực, thể hình cũng như kĩ, chiến thuật, Nhật Bản luôn là một điểm đến xa vời đối với các cầu thủ Đông Nam Á. Chỉ một vài cầu thủ có thể lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên người Nhật. Tác giả bài viết đã chỉ ra 5 gương mặt nổi bật nhất.

1. Witthaya Laohakul (Yanmar Diesel: 1977-1978, Matsushita: 1986-1987)

Witthaya Laohakul là huyền thoại của bóng đá Thái Lan thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Ông đã từng giữ băng thủ quân của Thái Lan trong khoảng thời gian khoác áo tuyển. Laohakul đã rời CLB Raj Pracha ở Bangkok để tới thi đấu cho đội bóng Nhật Bản Yanmar Diesel (tiền thân của CLB Cerezo Osaka) vào năm 1977. Huyền thoại người Thái nổi tiếng với kỹ thuật điêu luyện và khả năng ghi bàn thiên bẩm. Ông đã từng đóng góp 14 bàn thắng trong 33 trận đấu cho đội bóng tiền thân của Cerezo Osaka.

Sau khi trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên chơi bóng ở Đức, Witthaya đã trở lại Nhật Bản vào năm 1986 khi ông đầu quân cho CLB Matsushita, mà sau này là chủ sở hữu của một đội bóng J.League khác là Gamba Osaka. Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình, Witthaya Laohakul tham gia vào công tác chuyên môn tại Matsushita / Gamba trong 5 mùa giải cuối những năm 80 và đầu những năm 90. Sau đó, ông trở thành HLV cho đội bóng đang chơi ở hạng 3 Nhật Bản Gainare Tottori trong giai đoạn 2007-2010.

 

Tờ footballchanrel.asia vừa công bố danh sách 5 cầu thủ Đông Nam Á từng để lại dấu ấn tại các giải vô địch của Nhật Bản, trong đó có cái tên Lê Công Vinh của Việt Nam

Witthaya Laohakul là người thành công nhất khi thi đấu tại Nhật Bản

2. Ricky Yacobi (Matsushita – 1988)

Ricky Yacobi là đội trưởng của Indonesia từ năm 1987 đến năm 1990. Được xem là cầu thủ Indonesia thành công nhất tại thời đại đó. Yacobi chỉ chơi ở Matsushita trong một mùa giải. Trong thời gian đó, anh đã kịp ghi một bàn trong sáu trận thi đấu.

3. Lê Công Vinh (Consadole Sapporo – 2013)

Trong năm 2013, theo một bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng chủ quản ở V.League, Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Lê Công Vinh đã được thử sức tại giải đấu hạng 2 Nhật Bản trong màu áo Consadole Sapporo. Sau khi trải qua một số trận đấu ngồi dự bị cho các đồng đội, chân sút có tầm ảnh hưởng nhất ở tuyển Việt Nam từ trước đến nay đã ghi dấu sự xuất hiện của mình với bốn bàn thắng ghi được sau 11 trận đấu tại J-League 2.

4. Irfan Bachdim (Ventforet Kofu - 2014, Consadole Sapporo – 2015/?)

Tiền đạo người Indonexia đã đầu quân cho Ventforet Kofu trước mùa giải 2014, nhưng chỉ được xuất hiện hạn chế ở J.League Cup và Cup Thiên Hoàng Nhật Bản.

Năm nay, chân sút này tiếp tục chuyển tới đội bóng mà Công Vinh đã từng chơi ở giài hạng 2, Consadole Sapporo. Irfan Bachdim đã được tham dự 4 trận trong mùa giải năm nay và có cơ hội được đá cặp với những cựu danh thủ nổi tiếng của đội tuyển Nhật Bản Junichi Inamoto và Shinji Ono.

Tờ footballchanrel.asia vừa công bố danh sách 5 cầu thủ Đông Nam Á từng để lại dấu ấn tại các giải vô địch của Nhật Bản, trong đó có cái tên Lê Công Vinh của Việt Nam

Irfan Bachdim đang là tài năng triển vọng mà bóng đá Indonesia sản sinh ra

5. Adul Lasoh (Gainare Toyyori – 2008)

Tiền vệ xứ chùa Vàng này đã từng có cơ hội được học hỏi, thi đấu tại Nhật Bản sau khi nhận được sự giúp đỡ từ người đồng hương cũng đồng thời là HLV của Gainare Tottori, huyển thoại Witthaya Laohakul. Tại đây, anh đã được ra sân 19 lần. Tuy nhiên, sau khi không thể hiện được nhiều, HLV Laohakul buộc phải để anh quay lại Chonburi một năm sau đó.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh Top 5 sao Đông Nam Á tại Nhật Bản Consadole Sapporo giải đấu hạng 2 Nhật Bản Sông Lam Nghệ An tiền đạo hàng đầu Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT