Quảng cáo

Hé lộ mức phí chuyển nhượng của Công Phượng sang Mito Hollyhock

Thứ ba, 29/09/2015 08:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù không thể đáng giá bạc triệu như bầu Đức đã từng nói, tuy nhiên mức giá mới mà đại diện J-League 2 chuẩn bị trả cho HAGL sẽ khiến khá nhiều người giật mình.

Tối 27/9, CLB HAGL và Mito của Nhật Bản đã đồng ý điều khoản sơ bộ về việc đưa tiền đạo tài năng của bóng đá Việt Nam sang Nhật thi đấu trong thời hạn 1 năm. Nếu không có gì bất ngờ, Công Phượng sẽ sang Nhật từ ngày 10/1 và kết thúc vào ngày 20/12/2016. Theo một nguồn tin cho biết, mức phí chuyển nhượng mà đội bóng xứ mặt trời mọc phải trả cho số 44 của HAGL là vào khoảng 2,2 tỷ đồng (chỉ khoảng 100 nghìn USD), ngoài ra anh còn được hưởng mức lương tầm khoảng gần 65 triệu đồng (3000 USD) tại đội bóng mới, chưa kèm các hỗ trợ về di chuyển, sinh hoạt, bảo hiểm, y tế,..

Công Phượng đang gây nhiều sự chú ý của NHM tại Nhật Bản

Mặc dù đây không phải là một bản hợp đồng được đánh giá cao về mặt giá trị tuy nhiên, bầu Đức đã thành công khi cho đứa con tinh thần quý giá nhất của mình xuất ngoại. Còn nhớ, một năm trước, ông bầu này đã từng nói: “Đừng có nói tiền bạc và triệu USD ra đây với tôi. Với tôi tiền bạc, vài chục triệu USD chẳng là cái gì cả. Vấn đề là các cháu phải làm ra những ích lợi cho cộng đồng, đó mới là giá trị vĩnh cửu. Tôi chưa để các cháu ra đi là vì tôi muốn các cháu hãy phục vụ cho người hâm mộ quê nhà đã. Tôi biết các cháu đang ở đâu và đang phải như thế nào chứ. Tôi nói là hãy cho tôi giữ bí mật rồi vài năm nữa sẽ thấy các cháu như thế nào”.

Đúng là bầu Đức đã giữ lời hứa khi để lứa cầu thủ tài năng của học viện HAGL Arsenal JMG thi đấu ở V-League phục vụ NHM Việt Nam trong cả năm vừa qua, và bây giờ là lúc ông thực hiện giấc mơ lớn hơn của mình là cho các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát ở các nền bóng đá hàng đầu châu lục. Được biết khi mùa giải V-League 2015 còn chưa bắt đầu, chính CLB Mito cũng đã đánh tiếng muốn mời 4 cầu thủ của đội bóng phố núi sang Nhật thử việc. Tuy nhiên, khi đó cũng là lúc V-League mùa giải mới khắp khởi tranh nên bầu Đức đành khước từ lời đề nghị hấp dẫn này.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng tại V League 2015

Về thương vụ đang rất chú ý này, Mito cũng rất nóng lòng muốn thử lửa tân binh đầu tiên đến từ Việt Nam của đội bóng. Họ đã theo khá sát bước chân của các cầu thủ trẻ qua các giải U19 quốc tế tại TP.HCM và Hà Nội cuối năm 2013, đầu 2014. Thậm chí giám đốc kỹ thuật Mitsuhiro Obara còn nhiều lần sang Việt Nam thị sát, đánh giá quy mô, cơ sở vật chất cũng như trực tiếp ‘xem giò’ các tài năng trẻ của đội bóng chủ sân Pleiku. Họ còn chủ động đề nghị tổng giám đốc J.League - ông Yukio Nakano gửi thư bảo lãnh đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng HAGL về việc CLB Mito đủ năng lực về mọi mặt trong việc đề nghị chuyển nhượng Công Phượng.

Nói về cầu thủ xứ Nghệ, ông Obara nhìn nhận và đánh giá rất cao cầu thủ này: “HAGL có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng chúng tôi chọn Công Phượng một phần vì cậu ấy nổi tiếng. Và quan trọng hơn cả, cậu ấy có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời với khả năng kiểm soát bóng, đi bóng, có thể tạo ra bước ngoặt làm thay đổi cục diện của trận đấu”.

Trong thời gian gần đây, Mito đã gửi thư mời bầu Đức và Công Phượng sang Nhật tham quan và khảo sát quy mô đội bóng trong tháng 10 tới, tuy nhiên cả hai đều bận công việc và giải U21 quốc tế đang cận kề nên lời mời này đã không thành hiện thực. Tuy nhiên, chắc chắn bản HĐ sẽ sớm được hoàn tất khi cả hai bên đều đã khá đồng ý và sớm mong thương vụ này thành công.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Đức Công Phượng Mito Hollyhock J-League 2 HAGL HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT