Quảng cáo

HAGL ‘thu trái ngọt’ từ việc cho mượn cầu thủ

Thứ tư, 01/03/2017 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc cho mượn các cầu thủ trẻ như cách làm của các đội bóng châu Âu đang cho thấy những hiệu quả khá tích cực tại HAGL lúc này.

Player Loading...

Highlights: Long An 0-3 HAGL (Vòng 7 V-League 2017)

Ngay từ khi hình thành khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG, bầu Đức cũng cho mở một lớp năng khiếu dành cho các cầu thủ đã trượt kỳ thi tuyển vào học viện. Hai lứa cầu thủ được đào tạo song song với nhau hứa hẹn mang lại những thành công cho đội bóng phố Núi trong tương lai, song nó cũng đặt ra những thách thức từ việc ‘khủng hoàng thừa’ cầu thủ.

Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi bầu Đức cho tạm dừng CLB Hoàng Anh Attapeu tại Lào do khó khăn tài chính. Trước tình hình này, HAGL đã phải thanh lý một loạt cầu thủ hoặc đem cho mượn để giải quyết vấn đề ‘dư thừa’ lực lượng.

HAGL,gia lai, bầu đức, HLV Nguyễn Quốc Tuấn,V-League 2017,U23 Việt Nam, a hoàng, đăng tuấn, phan đăng tuấn

Một trong những đội bóng tiếp nhận ‘hàng thừa’ của HAGL chính là Phú Yên. Tại mùa giải 2015, họ đã tiếp nhận khoảng 20 cầu thủ vừa tốt nghiệp lớp năng khiếu HAGL về thi đấu. Điều này là tốt cho cả hai bên khi HAGL giải quyết được bài toán thừa cầu thủ còn Phú Yên có một đội hình chất lượng để thi đấu tại giải Hạng Nhất QG 2015. Cũng chính tại mảnh đất ven biển này, những cầu thủ như A Hoàng hay Phan Đăng Tuấn đã nhanh chóng trưởng thành về chuyên môn để dần trở thành trụ cột của đội 1 HAGL hiện nay.

A Hoàng trở lại HAGL năm 2016 khi được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho ra sân trong chuyến làm khách tại sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương tại vòng 9 V-League. Ngay sau đó, cầu thủ trẻ người dân tộc Giẻ Triêng nhanh chóng khẳng định được năng lực bên hành lang cánh phải, và chiếm luôn suất đá chính của hậu vệ Văn Sơn – cầu thủ tốt nghiệp khóa 1 học viện HAGL JMG.

Với những tiến bộ không ngừng tại đội bóng phố Núi trong mùa giải trước, A Hoàng tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn tại giải U21 Quốc tế 2016 cũng như được ra sân trong suốt 7 vòng đấu vừa qua tại V-League 2017. Không những vậy, sao trẻ này còn vinh dự được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam và ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ cánh phải trong trận giao hữu với U23 Malaysia cách đây không lâu.

HAGL,gia lai, bầu đức, HLV Nguyễn Quốc Tuấn,V-League 2017,U23 Việt Nam, a hoàng, đăng tuấn, phan đăng tuấn

Khác với người đồng đội tại Phú Yên năm xưa, Phan Đăng Tuấn phải mất thêm một năm nữa mới có thể được trọng dụng tại HAGL. Mùa giải 2016, anh tiếp tục thi đấu cho đội bóng Lâm Đồng ở giải hạng Nhì. Việc thi đấu ở sân chơi thấp hơn nhưng ít áp lực hơn đã giúp Tuấn bình tĩnh hoàn thiện và phát triển bản thân một cách tự nhiên. Cầu thủ này chỉ được biết tới nhiều hơn khi có mặt tại giải U21 Quốc tế 2016 cùng HAGL. Và tại đây, anh đã chinh phục BHL HAGL với lối chơi mạnh mẽ, chững chạc nhưng không kém phần hiệu quả nơi hàng phòng ngự.

Tại V-League 2017, Đăng Tuấn được trình làng trong trận đấu giữa HAGL và Cần Thơ. Ở vị trí của người đá thấp nhất trong sơ đồ 3-5-2 của HAGL, sao trẻ 22 tuổi này đã liên tục có những pha đánh chặn thành công các pha xuống bóng của  bộ đôi ngoại binh Nsi và Henry bên phía Cần Thơ. Ở các trận đấu tiếp theo, Đăng Tuấn một lần nữa cho thấy sự hiệu quả khi ngăn cản các mũi tấn công của Bình Dương hay Long An, qua đó giúp đội nhà giữ sạch lưới ở cả 3 chiến thắng gần đây.

Có thể thấy, việc cho mượn cầu thủ trẻ của bầu Đức đã mang lại những tín hiệu rất tích cực. Sự trưởng thành của A Hoàng hay Đăng Tuấn nơi hàng phòng ngự HAGL đang giúp đội bóng bầu Đức vượt qua sóng gió tại V-League 2017. Nếu giữ vững phong độ, họ hoàn toàn có thể mơ tới cơ hội được thi đấu cho ĐT U23 Việt Nam. Khi đó, một HAGL thu nhỏ tại đội tuyển U23 Quốc gia sẽ là một điều không quá xa vời, giống như những gì mà bầu Đức đã kỳ vọng ở lứa cầu thủ trẻ của mình.

XEM THÊM

- Đấu TP HCM, HAGL có quyền mơ vào Top 4

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL gia lai bầu đức HLV Nguyễn Quốc Tuấn V-League 2017 U23 Việt Nam a hoàng đăng tuấn phan đăng tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT