Quảng cáo

Đấu TP HCM, HAGL có quyền mơ vào Top 4

Thứ hai, 27/02/2017 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng của bầu Đức đang tự tin hướng tới một chiến thắng tiếp theo khi đón tiếp đối thủ ngang cơ TP HCM tại vòng 8 sắp tới.

Player Loading...

Highlights: Long An 0-3 HAGL (Vòng 7 V-League 2017)

HAGL gặp TP HCM – cuộc đấu của những người trẻ

“Sau cơn mưa, trời lại sáng” – đó là những gì có thể lột tả phong độ thi đấu của CLB HAGL vào lúc này. Bỏ lại sau lưng ba thất bại liên tiếp hồi đầu mùa trước các ứng viên vô địch là SHB Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang thể hiện một ‘bộ mặt’ khác hẳn khi duy trì mạch 4 trận bất bại khi tiếp các đối thủ ngang tầm ở các vòng đấu sau đó.

TP HCM, HAGL. HAGL vs TP HCM,Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng,bầu đức, hlv Nguyễn Quốc Tuấn ,v-league

Đi lên từ trận hòa 1-1 trước Sài Gòn FC tại phố núi Pleiku, Công Phượng cùng các đồng đội đã giành trọn 9 điểm trước các đối thủ ngang cơ như Cần Thơ, Bình Dương hay Long An. Lúc này họ chỉ còn kém đội bóng đang xếp thứ 4 Quảng Ninh 2 điểm. Một khi sự tự tin và khát khao chiến thắng đã trở lại nơi các cầu thủ trẻ phố núi, rõ ràng một chiến thắng trước CLB TP HCM ở vòng đấu tới là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Giống như HAGL, đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác hiện cũng đang có 10 điểm sau 7 vòng đấu. Là một đội bóng non trẻ vừa lên hạng V-League, những gì mà TP HCM đạt được thực sự rất ấn tượng. Không được đầu tư nhiều cầu thủ chất lượng nhưng với khát khao của tuổi trẻ cùng sự dẫn dắt của BHL, đặc biệt là dưới quyền quản lí của ngài chủ tịch Công Vinh, TP HCM đang đi đúng hướng và sẵn sàng là ‘vật cản khó chịu’ trước các ƯCV vô địch.

Gặp HAGL tại Pleiku cuối tuần này, đó sẽ là một thách thức không nhỏ với tân binh TP HCM. Song chắc chắn, họ cũng đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng để đối chọi lại quân bầu Đức.

HAGL đã hết non nớt

Trong quá khứ, khi còn thi đấu, cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng đánh giá thấp năng lực cũng như kinh nghiệm chinh chiến của HAGL. Dù thừa nhận, đây là lứa cầu thủ có kỹ thuật rất tốt nhưng Công Vinh cho rằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh vẫn còn thiếu sức mạnh, khả năng tranh chấp.

'Cầu thủ HAGL yếu, tranh chấp, chạy chỗ kém. Bên cạnh đó, họ không có lớp cầu thủ đàn anh đi trước để noi gương, dìu dắt. Sở dĩ SLNA duy trì thành tích ổn định là nhờ lớp trẻ luôn có những cầu thủ giàu kinh nghiệm kèm cặp”, Công Vinh tâm sự.

TP HCM, HAGL. HAGL vs TP HCM,Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng,bầu đức, hlv Nguyễn Quốc Tuấn ,v-league

Tuy nhiên, đó chỉ là lời nhận xét cách đây hai năm, còn sắp tới chắc chắn cựu thủ quân ĐT Việt Nam sẽ phải nói khác khi gặp lại đối thủ này. Từ Cần Thơ, Gò Đậu cho tới sân Long An, các cầu thủ HAGL đang cho thấy một lối đá tấn công hiệu quả cùng vấn đề thể lực đã được cải thiện.

Lúc này, những pha dốc bóng có tốc độ cao của Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy luôn là nỗi lo nỗi lo thường trực cho mỗi đối thủ, bên cạnh đó, ‘sự hồi sinh’ phong độ của đội trưởng Công Phượng càng khiến lối chơi của đội bóng phố núi trở nên đa dạng, nguy hiểm. Đóng góp tới 3 bàn thắng chưa kể 2 pha kiến tạo cho đồng đội ở những chiến thắng gần đây, có thể thấy Phượng đang là ngôi sao sáng nhất HAGL ở thời điểm này. Và có lẽ, TP HCM cũng rất khó ngăn cản 'số 10' tiếp tục ghi bàn ở cuộc đối đầu tới.

Sau hai mùa giải đánh đổi thành tích lấy kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ trẻ, lúc này cách làm bóng đá của bầu Đức đã bắt đầu cho thấy những tín hiệu tích cực với sự trưởng thành của nhiều gương mặt. Tại Pleiku lúc này, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,… đều thi đấu khá hiệu quả, chưa kể những cầu thủ gặp chấn thương trong thời gian qua như Minh Vương, Tuấn Anh đang lấy lại phong độ. Chắc chắn HAGL sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt tại V-League 2017 và trận đấu sắp tới với TP HCM cũng không phải một ngoại lệ.

TP HCM, HAGL. HAGL vs TP HCM,Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng,bầu đức, hlv Nguyễn Quốc Tuấn ,v-league

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP HCM HAGL. HAGL vs TP HCM Văn Toàn Văn Thanh Hồng Duy Công Phượng bầu đức hlv Nguyễn Quốc Tuấn v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT