Quảng cáo

HAGL chào đón sự trở lại của HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Thứ sáu, 23/10/2015 21:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau buổi tập trung lực lượng đầu tuần này, đội bóng phố núi đã vui mừng chào đón sự trở lại của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trước thềm giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11.

Vị thuyền trưởng sân Pleiku đã vắng mặt tại đội bóng HAGL do ông dẫn dắt trong một thời gian dài bởi ông Nguyễn Quốc Tuấn đã theo học một lớp chuyên sâu về chương trình HLV bóng đá chuyên nghiệp giai đoạn 1. Hoạt động này kéo dài gần 1 tháng (từ 30/9 đến 23/10), do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phối hợp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tại Hà Nội với mục đích giúp các HLV Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác quản lý và huấn luyện đội bóng.

Bên cạnh HLV của HAGL, một số nhà cầm quân có tên tuổi của Việt Nam như ông Lê Huỳnh Đức hay Phan Thanh Hùng cũng tham gia vào khóa tập huấn lần này. Mặc dù gặp không ít khó khăn tuy nhiên các vị HLV đều hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ mà AFC đưa ra.Trong buổi chiều cùng ngày 23/10, sau khi hoàn tất khóa học, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhanh chóng đáp chuyến bay vào Nam để hội quân cùng các học trò.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong một buổi tập cùng HAGL - Ảnh: Minh Trần

Chỉ đóng vai trò làm trợ lý dưới triều đại Graechen, ít ai có thể ngờ HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại rất thành công trên băng ghế chỉ đạo thay thế HLV người Pháp bị sa thải khi dẫn dắt một đội trẻ vừa non kinh nghiệm về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Bằng cách bố trí đội hình phù hợp, ông đã vực dậy một HAGL đang thi đấu vô cùng bết bát và trên đà xuống hạng với những chiến thắng liên tiếp khá ấn tượng trước các đối thủ mạnh, qua đó góp phần giúp đại diện Tây Nguyên tiếp tục góp mặt tại V-League mùa giải 2016.

Việc hoàn thành khóa học của AFC chắc chắn sẽ là một tín hiệu vui cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng như các cầu thủ HAGL, khi mà họ đang phải thực hiện một nhiệm vụ không hề dễ dàng là bảo vệ thành công chức vô địch U21 Quốc tế đã giành được cuối năm 2014. Tại giải U21 quốc tế 2015 diễn ra từ 20 đến 29/11, U21 HAGL sẽ có dịp chạm trán với những đội trẻ đến từ Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia và đội U21 Việt Nam (chọn lựa từ giải U21 quốc gia). Đây đều là những đội bóng mạnh và đủ sức soán ngôi đội bóng của bầu Đức nếu có cơ hội. Vì thế, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn rất tôn trọng các đối thủ và luôn đặt quyết tâm cao nhất trong tập luyện cũng như trong các cuộc đối đầu sắp tới.

Liên quan tới tình hình lực lượng, hiện tại HAGL đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và hoàn toàn khỏe mạnh. Ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Về nhân sự của đội bóng, ngoài các trụ cột Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... chúng tôi đón sự trở lại của Hồng Duy, Đức Lương sau chấn thương. U21 HAGL sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất để bảo vệ chức vô địch tại giải U21 quốc tế".

Hiện tại, U21 HAGL chỉ thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Công Phượng bởi anh đang chuẩn bị cho chuyến sang Nhật thăm quan CLB Mito, ‘mái nhà mới’ của chân sút xứ Nghệ ở mùa giải mới. Trong các buổi tập sắp tới, BHL CLB HAGL sẽ ‘nhồi ‘ thể lực cho các cầu thủ trẻ trong khi chờ đợi ‘Messi Việt’ quay trở lại tập chiến thuật với các đồng đội.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Quốc tế HLV Nguyễn Quốc Tuấn bầu đức u21 hagl công phượng tuấn anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT